ข้อเสีย ผ้าอนามัย ผ้าอนามัยแบบสอด

6 ข้อเสียของ ผ้าอนามัยแบบสอด – ใช้ได้แต่ไม่ควรใช้บ่อย

Home / เพศศึกษา / 6 ข้อเสียของ ผ้าอนามัยแบบสอด – ใช้ได้แต่ไม่ควรใช้บ่อย

มีสาวๆ จำนวนไม่น้อยเลยที่เลือกใช้ ผ้าอนามัยแบบสอด ในช่วงวันนั้นของเดือน เหตุผลก็เพราะความสะดวกสบาย สามารถใส่เสื้อผ้ารัดรูปได้ ว่ายน้ำก็ได้ แต่รู้อะไรมั้ยว่า ผ้าอนามัยแบบสอดนั้นมีผลข้างเคียงที่น่ากลัว – 6 ข้อเสียของผ้าอนามัยแบบสอด ใช้ได้แต่ไม่ควรใช้บ่อย!! ลองมาดูทีละข้อเลยดีกว่า

6 ข้อเสียของ ผ้าอนามัยแบบสอด

– – – – – – – –

1. กลิ่นไม่พึงประสงค์

เพราะผ้าอนามัยแบบสอดมันอยู่ภายในร่างกายของคุณ อย่าลืมสิว่ามันซับเลือดเสียประจำเดือนเข้าไปในนั้น ถ้าไม่ขยันเปลี่ยนใหม่ก็จะทำให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้นะ

2. ปวดประจำเดือนมากกว่าเดิม

ผู้หญิงทุกคนก็คงพอจะรู้ว่า การปวดประจำเดือนนั้น ถือเป็นทุกข์อันแสนสาหัสอย่างหนึ่ง ถึงแม้ว่าจะยังไม่มีหลักฐานชัดเจนว่า ผ้าอนามัยแบบสอดทำให้ปวดประจำเดือนมากกว่าเดิม แต่มันก็สามารถทำให้เกิดอาการบวมและระคายเคืองได้ถ้าใส่ไม่ถูกวิธี

3. อาจมีสารเคมีที่อันตรายต่อสุขภาพ

ผ้าอนามัยแบบสอดที่ผลิตไม่ได้มาตรฐานบางยี่ห้อ ถูกตรวจพบว่ามีสารเคมีปนอยู่ในนั้น เช่น ยาฆ่าแมลง หรือคลอลีน คิดดูสิว่าถ้าสารเหล่านี้ไปอยู่ในช่องคลอดของคุณมันจะอันตรายขนาดไหน!!

4. เป็นสาเหตุให้เกิดโรคมะเร็ง

อย่างที่บอกไปข้อที่แล้วคือ ผ้าอนามัยแบบสอดที่ไม่ได้มาตรฐานมีการนำสารคลอรีนมาใช้ฟอกขาว ซึ่งสารนี้เป็นสารเคมีที่อาจจะเป็นสาเหตุของการเกิดโรคมะเร็งเต้านมได้ นอกจากนั้นสารคลอลีนยังทำให้ระบบภูมิค้มกันของร่างกายเสื่อมลงอีกด้วย อันตรายมากเลยนะเนี่ย!

5. ระคายเคืองช่องคลอด

ช่องคลอดเป็นจุดที่บอบบางซึ่งไวต่อการแพ้เป็นอย่างมาก และผ้าอนามัยแบบสอดก็เป็นวัตถุแปลกปลอมที่เข้ามาในร่างกาย ถ้าไม่สะอาดจริงๆ ก็อาจจะทำให้คุณสาวๆ เกิดอาการแพ้และเป็นผื่นคันได้

6. เป็นสาเหตุของการติดเชื้อในช่องคลอด

ผ้าอนามัยแบบสอดบางรุ่นที่มีกลิ่นหอมนั้นมีค่า PH ที่สมดุลในช่องคลอด ด้วยเหตุนี้ก็อาจจะเกิดยีสต์และเชื้อราในช่องคลอดแบบไม่ต้องสงสัยเลยล่ะ

ข้อมูลเพิ่มเติม Health.mthai.com

ดูคลิป การใส่ ผ้าอนามัยแบบสอด

บทความแนะนำ