คุณประโยชน์ ประโยชน์ สาหร่ายพวงองุ่น โรคไทรอยด์

สาหร่ายพวงองุ่น – พืชมหัศจรรย์ คุณประโยชน์หลากหลาย รสชาติอร่อย

Home / สุขภาพทั่วไป / สาหร่ายพวงองุ่น – พืชมหัศจรรย์ คุณประโยชน์หลากหลาย รสชาติอร่อย

คนที่ดูแลสุขภาพหรือกำลังลดน้ำหนักอยู่ก็คงจะรู้จักเจ้าสาหร่ายพวงองุ่นนี้ดี เพราะมันเป็นผักของคนสายเฮลตี้อย่างแท้จริง แต่เชื่อเถอะว่า มีหลายคนเหมือนกันที่ยังไม่รู้จักพืชที่มีประโยชน์นี้ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู รู้จักมั้ย สาหร่ายพวงองุ่น พืชมหัศจรรย์ คุณประโยชน์หลากหลาย!! ขอบอกว่าสาหร่ายพวงองุ่นไม่ได้มีประโยชน์อย่างเดียวนะ มันยังรสชาติอร่อยด้วย

คุณประโยชน์ สาหร่ายพวงองุ่น …

1. ร่างกายแข็งแรง

คนญี่ปุ่นนิยมรับประทานสาหร่ายพวงองุ่น เนื่องจาก มันช่วยบำรุงให้ร่างกายแข็งแรง เพราะในสาหร่ายพวงองุ่นเต็มไปด้วยวิตามินซี วิตามินเอ และแร่ธาตุต่างๆ ที่ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันของร่างกาย บอกเลยว่า หม่ำเข้าไปแล้วมีแต่ดีกับดี

2. ป้องกันโรคหัวใจ

ที่สาหร่ายพวงองุ่นสามารถป้องกันโรคหัวใจได้นั้น เพราะมันอุดมไปด้วยแมกนีเซียมสูง ซึ่งแร่ธาตุชนิดนี้มีความสามารถลดความดันในเส้นเลือดได้ แถมยังช่วยป้องกันโรคหัวใจล้มเหลวอีกด้วย

3. ป้องกันโรคไทรอยด์

ในสาหร่ายพวงองุ่นนั้นมีธาตุไอโอดีนสูง ซึ่งธาตุนี้มีประโยชน์สามารถช่วยปกป้องเราจากโรคไทรอยด์ได้ แถมยังสามารถช่วยบรรเท่าอาการของผู้ป่วยโรคไทรอยด์ให้ดีขึ้นอีกด้วย นอกจากนั้นสาหร่ายพวงองุ่นยังช่วยฟื้นฟูเซลล์ที่ถูกทำลายให้กลับมาแข็งได้ดีดังเดิมอีกต่างหาก

4. รักษาอาการท้องผูก

แน่นอนแหละว่า ในสาหร่ายพวงองุ่นนั้นเต็มไปด้วยไฟเบอร์ใยอาหารต่างๆ ซึ่งไฟเบอร์เหล่านี้มีส่วนช่วยในเรื่องของปัญหาการท้องผูก และลดความเสี่ยงในโรคริดสีดวงทวาร ใครที่มีปัญหาเรื่องการขับถ่ายก็ลองกินสาหร่ายพวกองุ่นดูนะ

5. ช่วยลดน้ำหนัก

นี่แหละที่เป็นเหตุผลว่า ทำไมสาหร่ายพวกองุ่นจึงป็อปในหมู่คนรักสุขภาพมาก เพราะมันสามารถช่วยคุณคุมอาหารและลดน้ำหนักได้น่ะสิ ถึงแม้ว่ามันให้พลังงานน้อย แต่ก็มีกากใยสูงมาก และถึงแม้ว่าสาหร่ายพวงองุ่นจะมีรสชาติเค็ม แต่มันกลับมีโซเดียมต่ำ ดังนั้นมันจึงเหมาะอย่างยิ่งที่จะเป็นอาหารของคนลดน้ำหนัก หรือคนที่กำลังควบคุมอาหารอยู่

ขอบคุณข้อมูลจาก: wikipedia , medthai

บทความแนะนำ