ประโยชน์ ผลไม้ มะนาว วิตามินซี

ดื่มน้ำมะนาวต่อกัน 7 วัน จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ? นี่คือการเปลี่ยนแปลงที่คุณจะรู้สึกได้

Home / สุขภาพทั่วไป / ดื่มน้ำมะนาวต่อกัน 7 วัน จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ? นี่คือการเปลี่ยนแปลงที่คุณจะรู้สึกได้

น้ำมะนาวเป็นที่นิยมในหมู่สาวๆ เพราะมีรสชาติที่อร่อยดื่มง่าย แต่ว่าก็ดีต่อสุขภาพด้วย มีการศึกษาไม่มากนักเกี่ยวกับน้ำมะนาวโดยเฉพาะ หากคุณลองดื่ม น้ำมะนาวให้ครบภายใน 7 วัน คุณจะรู้สึกได้ถึงการเปลี่ยนแปลง

ดื่มน้ำมะนาวต่อกัน 7 วัน จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ?

1. ลดน้ำหนักได้ง่ายขึ้น

มีการศึกษาพบว่าพบว่า ในน้ำมะนาวมีสารต้านอนุมูลอิสระโพลีฟีน ทำให้สามารถลดน้ำหนักได้เแม้ทานอาหารไขมันสูงก็ตาม อีกทั้งยังสามารถต้านทานต่ออินซูลินได้อีกด้วย มีรายงานว่า ผู้ที่ดื่มน้ำมะนาวเป็นประจำลดเปอร์เซ็นต์การขึ้นของน้ำหนักได้อีกด้วย

2. ทำให้ผิวชุ่มชื้น

การดื่มน้ำอย่างพอเพียงเป็นปัจจัยสำคัญต่อสุขภาพ โดยทั่วไปคุณควรจะดื่มน้ำระหว่างวัน 91 ถึง 125 ออนซ์ต่อวัน แต่ถ้าหากคุณเป้นคนไม่ชอบดื่มน้ำล่ะก็ เราขอแนะนำให้เติมน้ำมะนาวลงไป ถือเป็นการเพิ่มรสชาติ นอกจากจะดื่มน้ำง่ายขึ้นแล้ว ยังได้รับความชุ่มชื้นด้วย

น้ำมะนาว

3. คุณจะได้รับวิตามินซีอย่างเพียงพอ

วิตามินซีเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญและประโยชน์ต่อสุขภาพ การที่คุณได้รับวิตามินซี สามารถลดความเสี่ยงของโรคหลอดเลือดหัวใจ และอาการความดันโลหิตสูง นอกจากนี้ยังดีต่อผิวพรรณอีกด้วย ทางการแพทย์แนะนำว่า ควรทานวิตามินซีในปริมาณแนะนำ 60 มิลลิกรัมต่อวัน การที่คุณคอยเติมน้ำมะนาวลงในน้ำ นอกจากทำให้สดชื่นแล้ว ยังได้วิตามินด้วย

4. ทำให้ผิวอ่อนเยาว์

วิตามินซีในน้ำมะนาวจะทำให้ผิวชุ่มชื้นและนุ่มนวลขึ้น นอกจากนี้น้ำมะนาวยังช่วยลดรอยย่น ที่ทำให้คุณดูอ่อนเยาว์และสามารถผลิตคอลลาเจนและอีลาสตินอีกด้วย

5. ทำให้เผาผลาญได้ไวขึ้นจะทำให้ระบบย่อยอาการดีขึ้น

ลองดื่มน้ำมะนาวอุ่นๆ เป็นสิ่งแรกในตอนเช้า เพราะน้ำมะนาวสามารถช่วยระบบขับถ่ายได้ดี ซึ่งโดยทั่วไปแล้วการดื่มน้ำในขณะท้องว่างสามารถช่วยในการเผาผลาญอีกด้วย หลังจากที่คุณนอนมานานถึง 8 ชั่วโมง น้ำมะนาวในตอนเช้าจึงคืนความสดชื่นได้เป็นอย่างดี

น้ำมะนาว

6. ทำให้ลมหายใจสดชื่น

ลองสังเกตุสิว่า มะนาวจะเป็นกลิ่นของผลิตภัณฑ์ดับกลิ่นและทำความสะอาดเกือบทุกชนิด ซึ่งสามารถใช้หลักการเดียวกัน เมื่อคุณต้องการระงับกลิ่นปากจากอาหารประเภท หัวหอม, กระเทียม หรือปลา นอกจากนี้มะนาวยังช่วยหระตุ้นการผลิตน้ำลาย เพราะว่าเมื่อช่องปากแห้งจะทำให้มีกลิ่นปากได้

7. ลดการเสี่ยงการเกิดนิ่วในไต

นิ่วในไตเป็นแหล่งสะสมของแคลเซียมและผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่า ควรให้ร่างกายได้รับกรดซิตริกเพื่อลดความเสี่ยง ซึ่งมะนาวเป็นแหล่งของกรดซิตริกนั่นเอง แต่เพียงดื่มน้ำแค่เพียง 1 แก้วจะช่วยให้คุณได้รับกรดที่ดีเข้าสู่ร่างกายได้

น้ำมะนาว

8. ทำให้อารมณ์คงที่ได้ด้วย

การศึกษาพบว่า กลิ่นของมะนาวช่วยลดฮอร์โมนความเครียด น้ำมันมะนาวมักใช้ในผลิตภัณฑ์อโรมาเธอราพีด้วย นอกจากนี้ในน้ำมะนาวยังมีโพแทสเซียม ซึ่งวิตามินตัวนี้มีส่วนช่วยควบคุมความดันโลหิตและความเครียด ดังนั้นน้ำมะนาวจึงเป็นเครื่องดื่มที่ช่วยผ่อนคลาย

9. ทำให้ค่า pH สมดุลมากขึ้น

การมีสภาพแวดล้อมที่เป็นด่างภายในร่างกาย ทำให้สุขภาพดีขึ้น ยกตัวอย่างเช่น โรคมะเร็งชอบสภาพที่เป็นกรด ฟังก์ชั่นง่ายๆเลยก็คือ มะนาวเป็นมีความเป็นกรดสูง แต่การดื่มมะนาวทำให้ค่า pH ที่เป็นด่างในระบบย่อยอาหารนั่นเอง

น้ำมะนาว

การดื่มน้ำมะนาวโดยเฉพาะในตอนเช้าซึ่งก็คือยาอายุรเวชเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ซึ่งถ้าหากคุณลองดื่มมันเป็นเวลา 7 วันแล้วล่ะก็ จะทำให้คุณมีสุขภาพที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน

ที่มา : http://www.foodprevent.com

บทความแนะนำ