กำลังใจ คนป่วย ประโยคที่ไม่ควรพูด สุขภาพจิต

เดี๋ยวก็หายแล้ว และ สู้ ​ๆ – 2 ประโยคที่ไม่ควรพูด เวลาไปเยี่ยมคนป่วย 

Home / สุขภาพทั่วไป / เดี๋ยวก็หายแล้ว และ สู้ ​ๆ – 2 ประโยคที่ไม่ควรพูด เวลาไปเยี่ยมคนป่วย 

แชร์ประสบการณ์จากความรู้สึกคนป่วย 2 ประโยคที่ไม่ควรพูด เวลาไปเยี่ยมคนป่วย จากหนุ่มไทยที่ตัดสินใจทำการุณยฆาต ที่นครซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยก่อนที่เขาจะจากไปได้เคยบอกเล่าผ่านประสบการณ์ถึงความรู้สึกของผู้ป่วยเมื่อมีคนมาเยี่ยมและพูดให้กำลังใจ ทุก ๆ ประโยคที่พูดก็ใช่ว่าฟังแล้วจะทำให้มีกำลังใจ แต่อาจทำให้รู้สึกบั่นทอนมากกว่าเดิม health.campus-star.com ขอนำมาเผยแพร่เพื่อให้ทุกคนได้นำไปปฏิบัติหากต้องมีช่วงเวลาที่ต้องไปเยี่ยมคนป่วยกันนะคะ

2 ประโยคที่ไม่ควรพูด เวลาไปเยี่ยมคนป่วย

ประสบการณ์จากหนุ่มไทยที่ทำการุณยฆาต

ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อ Vis Arshanakh  ซึ่งเป็นคนไทยที่ตัดสินใจทำการุณยฆาตที่ นครซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เนื่องจากมีปัญหาด้านสุขภาพป่วยเป็นโรคเนื้องอกสมองมาเป็นระยะเวลานาน ได้เคยเผยแพร่คำแนะนำในฐานะผู้ที่ป่วยว่าเมื่อเวลาไปเยี่ยมคนป่วย มีอยู่​ 2 ข้อที่ไม่ควรพูด โดยเฉพาะกับผู้ที่ป่วยหนักหรือเป็นโรคระยะยาว โดยเขาได้เผยว่า ตัวผมเองนั้นป่วยเป็นโรคร้ายแรงถึงชีวิต ทั้งจากส่วนตัว​ และที่ได้พูดคุยกับผู้ป่วยท่านอื่นๆ สรุปได้ว่ามีอยู่​ 2 ข้อความ ที่ไม่ควรพูดเมื่อเวลาไปเยี่ยมผู้ป่วยดังนี้ 

ประโยคที่ไม่ควรพูด เวลาไปเยี่ยมคนป่วย 

1. เดี๋ยวก็หายแล้ว

ข้อความนี้บั่นทอนความรู้สึกได้ดีมาก รวมถึงสามารถทำให้คนป่วยที่อารมณ์ดี ๆ อยู่รู้สึกเซ็งขึ้นมาได้ในบัดดล

2. สู้​ สู้

คำนี้คือแบบว่า​ … ไม่บอกดีกว่าครับ​ เดี๋ยวโดนด่าแรง​ แต่เอาเป็นว่าคำนี้​ เอาไว้พูดให้กำลังใจ กับคนที่กำลังวิ่งตามรถเมล​์ให้ทันดีกว่าครับไม่เหมาะเอามาพูดกับผู้ป่วย

ขอบคุณที่มาจาก: royalmixer

ภาพจาก: unsplash

บทความที่เกี่ยวข้อง