ดูแลเส้นผม

วิธีดูแลเส้นผม ด้วยตัวเองที่บ้าน – ตามลักษณะปัญหาของเส้นผมและศรีษะ

Home / สุขภาพทั่วไป / วิธีดูแลเส้นผม ด้วยตัวเองที่บ้าน – ตามลักษณะปัญหาของเส้นผมและศรีษะ

ผม ..ใครคิดว่าไม่สำคัญ โดยเฉพาะสำหรับคุณสาวๆ แล้ว “ผม” ถือเป็นสุดยอดแห่งความงามที่ต้องดูแลเอาใจใส่ มิเช่นนั้นผลิตภัณฑ์เสริมความงามให้กับผมคงไม่เกลื่อนตลาด ลายตาเลือกไม่ถูก จริงไหมคะ … เอาล่ะค่ะ  เรื่องการดูแลผม สิ่งที่สำคัญที่สุดควรพิจารณาเรือนผมของตัวเองว่า ‘คุณ’ เป็นสาวที่มีลักษณะผมแบบใด   จะได้สามารถแก้ปัญหาได้ตรงจุดมากกว่าการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สะเปะสะปะ   ที่ไม่เหมาะกับสภาพเส้นผมของตัวเองเลย และแทนที่จะเป็นเรื่องดีกลับทำให้ผมมีสภาพแย่ไปกว่าเดิมซะอีก

วิธีดูแลเส้นผม ด้วยตัวเองที่บ้าน

วันนี้ขอยืมเคล็ดลับที่  เดอะบอดี้  ช็อป  หยิบมานำเสนอนี้ เป็นเทคนิคสำหรับสาวๆ ค่ะ ไม่ว่าสาวไหนก็สามารถนำไปปรับใช้ที่บ้านของคุณเองได้

สาวผมมัน

ให้นำว่านหางจระเข้มาฝานเปลือกออก  แล้วนำเนื้อเจลไปปั่น จากนั้นตักมา 1 ช้อนชา ผสมกับน้ำมะนาว  1  ช้อนชา  และแชมพูที่ใช้อยู่อีก 1 ถ้วยตวง แล้วนำไปสระผมตามปกติ จะช่วยให้เส้นผมมีสมดุลดีขึ้น ไม่แห้งและไม่มันเช่นเดิม

สาวผมแห้ง

นำอโวคาโด 1 ผล มาปอกเปลือกและบดให้ละเอียด ผสมกับกะทิจนเป็นเนื้อเดียวกัน ใช้หมักผมหลังจากสระผมเรียบร้อยแล้ว โดยนวดให้ทั่วศีรษะ  ใช้หวีซี่ห่างๆ แปรงผมให้เป็นระเบียบแล้วทิ้งไว้ 15 นาที จึงล้างออก

สาวผมไม่มีน้ำหนัก

ใช้น้ำส้มสายชู  1/2 ถ้วยตวง ผสมน้ำเปล่า 1 ถ้วยตวง และน้ำมันอัลมอนด์ 1 ช้อนโต๊ะเข้าด้วยกัน จากนั้นนำส่วนผสมที่ได้มานวดเส้นผมและหนังศีรษะขณะที่เปียกให้ทั่ว  ทิ้งไว้นาน  20  นาที  แล้วจึงล้างออก

สาวมีปัญหารังแค

หลังจากสระผมด้วยแชมพูขจัดรังแคตามปกติแล้ว  ให้ใช้ชาโรสแมรี่ที่ทิ้งไว้จนเย็นแล้วมาล้างผมในน้ำสุดท้าย  หรือใช้ชาโรสแมรี่ผสมกับแชมพูในอัตราส่วน  70  ต่อ  30  ก็ได้ หรืออาจจะใช้ Manuka scalp  Care  Shompoo  ซึ่งมีส่วนผสมจากน้ำมันมานูก้า ทีทรี ไรม์ และน้ำมันก็ได้ โดยในการสระผมทุกครั้งต้องแน่ใจว่าได้ล้างแชมพูออกจนหมด  เพราะสารตกค้างจะเร่งให้หนังศีรษะผลิตน้ำมากเกินไปและทำให้รากผมมันได้ เท่านี้เส้นผมก็จะสลวยเงางามมีสุขภาพดี ให้ได้เฉิดฉายอย่างไม่อายใคร

บทความแนะนำ