การช่วยตัวเอง เพศสัมพันธ์

การช่วยตัวเองของผู้หญิง – เรื่องธรรมดาปกติของมนุษย์ เกี่ยวกับเรื่องทางเพศ

Home / เพศศึกษา / การช่วยตัวเองของผู้หญิง – เรื่องธรรมดาปกติของมนุษย์ เกี่ยวกับเรื่องทางเพศ

สาวๆทั้งหลายรู้ไหม ว่า Masturbation หรือ การสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเอง หรือ การช่วยตัวเอง ดูจะเป็นเรื่องธรรมด๊า ธรรมดาและยอมรับกันได้ประมาณหนึ่งว่า เป็นเรื่องปกติของมนุษย์ที่ต้องหาทางปลดปล่อยสัญชาตญาณทางเพศในทางที่เหมาะควร

ขืนเก็บกดมากๆ จะพานมีปัญหากับตัวเอง แล้วพอเก็บไม่อยู่ก็อาจจะไปเป็นปัญหากับคนอื่น อย่างว่าแหล่ะค่ะ โลกไม่ได้สวยหรูดังนึก ในสังคมไทยที่จารีตยังแข็งแรง (แม้จะผ่อนคลายไปเยอะในสังคมเมือง) ยามพูดถึงการช่วยตัวเองของผู้ชายก็ไม่มีปัญหาอะไรหรอก แต่กับผู้หญิงเป็นต้องมีภาพเบลอๆ หลอนๆ ทางความคิด-ความเชื่อทุกทีไป

การช่วยตัวเองของผู้หญิง

มีการแบ่งวิธีการสร้างความหรรษาให้แก่ตัวเองของผู้หญิงออกเป็น 2 วิธีหลักๆ

  • อย่างแรกเป็นวิธีพื้นๆ ที่ใครๆ ก็รู้ คือ การใช้อวัยวะของตัวเอง ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับแต่ละหญิงว่าจะสอดใส่เข้าไปหรือจะแค่สัมผัสเพียงภายนอก
  • แบบที่ 2 คือแบบที่ใช้อุปกรณ์หรือเซ็กซ์  ทอย (Sex Toy) เป็นเครื่องช่วย

เซ็กซ์ทอย

มีหลายชนิด-ชุดชั้นในหวิวๆ เชือก น้ำมันมะกอก แต่เซ็กซ์ทอยที่ข้องเกี่ยวกับการช่วยตัวเองของผู้หญิงจริงๆ คือใช้กับตรงบริเวณสามเหลี่ยมอัศจรรย์โดยเฉพาะ จะแบ่งเป็น 2 อย่าง คือ

ดิลโด (Dildo) ดิลโด ก็คือจู๋ปลอมนั่นแหละ มีทั้งแบบเป็นแท่งซิลิโคนหรือแท่งพลาสติกธรรมดาๆ ที่เวลาใช้ต้องอาศัยแรงทางกายภาพของผู้หญิงเป็นหลัก กับแบบที่มีเครื่องยนต์กลไกเคลื่อนไหวได้ด้วยแรงไฟฟ้า

ไวเบรเตอร์ (Vibrator) ไวเบรเตอร์ก็ตรงตัว มันมีไว้เพื่อสั่น สั่น และสั่น เน้นการสั่นภายนอก ซึ่งก็มีได้หลายรูปแบบ

ว่ากันว่าเด็กผู้หญิงจะมีความรู้สึกทางเพศตั้งแต่อายุ 7-8 ขวบ และมักจะค้นพบวิธีการช่วยตัวเองแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว นั่นก็คือ ‘การฉีดน้ำ’ เด็กๆ วัยนี้จะรู้สึกมีความสุขโดยไม่รู้หรอกว่าเพราะอะไร จนกว่าโลก อายุ และฮอร์โมน จะทำให้พวกเธอรู้เองในกาลต่อมา หรือบางสาวอาจใช้วิธีหนีบผ้าห่มหรือหมอนข้างไว้ตรงหว่างขาเพื่อให้เกิดการ เสียดสี

เห็นไหมว่าผู้หญิงจำนวนหนึ่งเรียนรู้ที่จะช่วยตัวเอง เพื่อปลดปล่อยความต้อง การทางเพศอยู่แล้ว แต่ถึงกระนั้นเซ็กซ์ทอยดูจะยังไม่แพร่หลายนัก ของแบบนี้   ใช่ว่าจะหาซื้อกันง่ายๆ และต้องเป็นหญิงมั่นประมาณหนึ่งเลยเชียว ถึงจะหาญเดินซื้อเซ็กซ์ทอยกันแบบเมืองนอก

ไหนจะความเชื่อผิดๆ ที่ว่าขืนใช้ของปลอมบ่อยๆ จะทำให้ ‘ไม่ฟิต’ ต้องไปทำรีแพร์ให้วุ่นวาย อันนี้ยืนยันว่าไม่จริง ช่องคลอดของคุณผู้หญิงน่ะ ยืดหยุ่นได้น่ามหัศจรรย์กว่าที่คิด ไม่อย่างนั้นเด็กทั้งคนจะออกมาได้ยังไง จึงไม่ต้องกลัวว่าจะไม่ฟิตเพราะช่องคลอดจะกลับมาเหมือนเดิมแน่นอน แต่…แต่ต้องรู้จักออกกำลังกายเสริมด้วย หรือความเชื่อที่ว่า ถ้าใช้เซ็กซ์ทอยไปนานๆ แล้วจะติดจนไม่อยากกลับไปหาของจริง เออ…แบบนี้มันน่าจะขึ้นกับฝีไม้ลายมือของคู่นอนมากกว่าหรือเปล่า

ยิ้ม .. หญิงไทยผู้ก่อตั้งเว็บไซต์เกี่ยวกับความสุขทางเพศ บอกว่า

“การใช้เซ็กซ์ทอยจะทำให้ผู้หญิงภูมิใจในความเป็นตัวเองมากขึ้น และรู้ความต้องการของตัวเอง เกิดการต่อรองกับคู่นอนว่าต้องการให้ดูแลเราในแบบนี้ๆ หรือจะให้คู่นอนใช้เซ็กซ์ทอยกับเราในระหว่างมีกิจกรรมทางเพศกันก็ได้ มันทำให้คนสองคนมีปฏิสัมพันธ์กัน การมีอุปกรณ์เสริม ผู้หญิงก็มีความสุข ผู้ชายก็ได้ลองอะไรใหม่ๆ ไม่ต้องใช้ของจริงตลอดเวลาก็ได้ เป็นอะไรที่เข้ามาเสริม เราสามารถใช้เซ็กซ์ทอยในการปลุกเร้าให้ผู้หญิงมี  อารมณ์ร่วม ทุ่นแรงผู้ชายได้ด้วย แล้วแต่คนสองคนจะปรึกษากัน มันเป็นการเพิ่มระดับความสัมพันธ์” ยิ้มบอกพร้อมเล่าต่อว่า

ที่เธอหันมาทำเว็บไซต์นี้ และพยายามสื่อสารกับผู้หญิงไทยว่าการช่วยตัวเองไม่ใช่เรื่องน่าอาย และการใช้เซ็กซ์ ทอยก็ไม่ใช่เครื่องมือของผู้หญิงเซ็กซ์จัดอย่างที่สังคมพยายามยัดเยียด

ส่วนเรื่องฮาวทู คงไม่มีอะไรซับซ้อน เพราะยังไงๆ ก็ต้องไปลงเอย ณ จุดซ่อนเร้น แต่ก่อนจะไปถึงตรงนั้น สิ่งที่ผู้หญิงต้องตระหนักให้มากคือเรื่องความสะอาด แน่นอน ผู้หญิงไม่เหมือนผู้ชายที่จะสปาร์กได้ว่องไวและชอบความจะแจ้ง แต่ผู้หญิงต้องการบรรยากาศที่เป็นใจ อาจจะดูหนังรักที่มีพระเอกที่ชอบสักเรื่องยามฝนตก แล้วเกิดจินตนาการหวามไหวว่า ต้องการมีเซ็กซ์กับพระเอกในเรื่อง

ยิ้มแนะนำว่า คุณผู้หญิงควรจะหาที่ที่เงียบ สะอาด สบาย และรู้สึกว่าตัวเองปลอดภัย สบายใจ เช่น ในห้องนอนหรือห้องน้ำ ที่ลืมไม่ได้ ต้องล้างมือให้สะอาด

“สาวไหนมีของเล่นที่จะทดลองกับตัวเองก็ต้องคำนึงว่าสิ่งนั้นปลอดภัยไหม มีระบบไฟฟ้าหรือเปล่า ต้องทำความสะอาดเซ็กซ์ทอยก่อนหรือเปล่า ถ้าต้องทำความสะอาด ต้องใช้สบู่หรือว่าน้ำเปล่า

“อย่างดิลโดจะทำงานได้ดีกับสารหล่อลื่น ก็ต้องเลือกสารหล่อลื่นที่มีน้ำเป็นส่วนผสมหลัก เพื่อป้องกันการแพ้และป้องกันการทำลายพื้นผิวของดิลโด ซึ่ง   ส่วนใหญ่ทำจากซิลิโคนหรือพลาสติก”

หลังจากเสร็จสมอารมณ์หมายก็ต้องรู้จักดูแลอุปกรณ์ด้วย ไม่ใช่วางทิ้งเรี่ยราด แต่ควรเก็บในที่ที่ไม่อับชื้น ไม่ร้อน ต้องทำความสะอาดอย่างถูกวิธี ไม่ใช่แค่ล้างตัวของเล่น แต่ต้องล้างมือด้วย

เธอเล่าว่า สาวอเมริกาพกพาเซ็กซ์ทอยไว้ในกระเป๋าเป็นเรื่องปกติ ทุกครั้งที่รู้สึกว่าอยากมีเซ็กซ์ก็จะเข้าห้องน้ำและจัดการ Masturbation ตัวเอง ถามว่าไม่อายเหรอ

“เขาตอบว่า จะอายทำไมก็เหมือนเราพกลิปสติก มันไม่ใช่เรื่องน่าอาย จะน่าอายมากกว่าถ้าเราไปเดตกับผู้ชายไม่ดี ที่หวังจะขึ้นเตียงกับเราลูกเดียว หรือผู้ชายที่เอาโรคมาติดเรา”

การรู้จักมีความสุขกับตัวเองของผู้หญิงไม่ใช่เรื่องการปลดปล่อยอย่างเดียว แต่เป็นการรู้จักตัวเอง รู้จักความต้องการของตัวเอง และไม่ใช่ต้องคอยยอมให้ผู้ชายมาบอกหรือตัดสินร่างกายเพียงฝ่ายเดียว

ที่มาข้อมูล: หนังสือพิมพ์ASTVผู้จัดการ via @ talkaboutsex.thaihealth.or.th (ภาพจาก http://www.myhealthylivingcoach.com/)

บทความแนะนำ