การจัดฟัน สุขภาพฟัน สุขภาพในช่องปาก

4 วิธีการจัดฟันแบบต่างๆ – จัดฟันแบบเหล็ก เซรามิก 3M และแบบใส

Home / สุขภาพทั่วไป / 4 วิธีการจัดฟันแบบต่างๆ – จัดฟันแบบเหล็ก เซรามิก 3M และแบบใส

การจัดฟันนั้นนอกจากจะช่วยให้สุขภาพฟันและช่องปากของเราดีขึ้นแล้ว ข้อดีมาก ๆ อีกอย่างหนึ่งก็คือ จะช่วยให้เรามีบุคลิกภาพที่ดีขึ้น ฟันเรียงตัวกันสวยงาม มีเสน่ห์จากรอยยิ้มที่สวยขึ้นและทำให้เรากล้าที่จะยิ้มมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสภาวะสังคมปัจจุบันนี้ การมีบุคลิกที่ดีกว่าคนอื่นนั้นย่อมทำให้คุณมีโอกาสมากกว่าคนอื่นในเรื่องต่างๆ เช่น หน้าที่การงาน หรือความรัก

4 วิธีการจัดฟันแบบต่างๆ

บทความนี้เราจึงมี วิธีจัดฟัน 4 แบบ มาเสนอ ซึ่งเราได้คัดกรองมาให้คุณแล้วว่าคุ้มค่าที่สุดสำหรับคุณ

1. จัดฟันแบบเหล็ก

วิธีนี้เป็นที่นิยมกันโดยทั่วไปและมีค่าใช้จ่ายน้อยกว่าแบบอื่น ๆ โดยเฉพาะตอนนี้มีการนำเครื่องมือจัดฟันแบบเหล็ก(3M Unitek MBT Braces) ซึ่งตัวเหล็กจะมีขนาดเล็กลงกว่าเดิมมากๆ เพิ่มความรู้สึกสบายให้กับคุณมากขึ้น โดยคุณยังสามารถเลือกสียางที่ติดบนเหล็กดัดฟันได้หลากหลายรูปแบบตามไลฟ์สไตล์ของคุณ

2. จัดฟันแบบเซรามิก

วิธีนี้คล้ายกันกับวิธีจัดฟันโลหะ แตกต่างกันที่การจัดฟันแบบเซรามิก ที่เราเสนอให้นี้จะใช้เซรามิก 3M Clarity Braces แทนเหล็ก ซึ่งสีของมันจะเหมือนฟันจริงๆ ผลที่ได้คือผู้อื่นจะไม่สามารถเห็นได้อย่างชัดเจนว่าคุณได้ทำการจัดฟันมา การจัดฟันเซรามิกนี้ราคาจะสูงกว่าแบบเหล็ก แต่คุ้มค่าแน่นอนหากคุณไม่อยากให้ช่องปากดูโดดเด่นจนเกินไป

3. จัดฟันแบบ Damon หรือ 3M Clarity SL

วิธีนี้คือการจัดฟันที่ไม่ต้องใส่ยางรัดฟัน ด้วยการใช้เครื่องมือแบบ Damon หรือ 3M Clarity SL ซึ่งจะช่วยลดระยะเวลาการจัดฟันหรือดัดฟันให้น้อยลงกว่าปกติ และยังช่วยลดความเจ็บปวดจากการจัดฟันมากกว่าแบบอื่น เพราะเครื่องมือนี้จะทำให้การเคลื่อนฟันนั้นง่ายกว่า และใช้แรงน้อยกว่า เหมาะอย่างยิ่งกับผู้ที่กลัวว่าการจัดฟันนั้นจะเจ็บจนเกินไป

4. จัดฟันแบบใส invisalign

วิธีนี้เป็นการจัดฟันโดยการใส่แผ่นวัสดุใสบางๆ คร่อมฟันทั้งหมดเอาไว้ ซึ่งเครื่องมือที่ใช้ในแบบที่เราเสนอนี้ (invisalign i7, invisalign lite, invisalign Full, invisalign Teen) เป็นชิ้นงานที่ผลิตจากห้องทดลองในอเมริกา ราคาอาจจะสูงกว่าแบบอื่นๆ ซึ่งขึ้นอยู่กับระดับการซ้อนเกกันของฟันในช่องปาก แต่เหมาะสมมากหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจัดฟัน แต่ไม่อยากติดเครื่องมือจัดฟัน และไม่ต้องการให้ใครรู้เลยว่าคุณทำการจัดหรือดัดฟันมา นั่นคือแนวทางการจัดฟันที่เราคัดเลือกมาให้คุณ

ซึ่งเราขอแนะนำเพิ่มเติมว่า “ไม่ว่าคุณจะจัดฟันหรือดัดฟัน ด้วยวิธีหรือเครื่องมือแบบไหน สิ่งสำคัญที่สุดคือการรักษาสุขภาพของช่องปากให้สะอาดอยู่เสมอ” เพื่อป้องกันสิ่งสกปรกที่จะมาลดทอนรอยยิ้มที่สดใสของคุณ

ที่มา Reviewsinkha.com , ภาพจาก www.vdentalclinic.com

บทความแนะนำ