ความผิดปกติของร่างกาย ภัยสุขภาพ

8 ความผิดปกติของร่างกาย ที่สามารถสังเกตเองได้ พร้อมวิธีการรักษาอย่างถูกวิธี

Home / สุขภาพทั่วไป / 8 ความผิดปกติของร่างกาย ที่สามารถสังเกตเองได้ พร้อมวิธีการรักษาอย่างถูกวิธี

ตอนนี้คุณรู้หรือเปล่าว่า.. ร่างกายของตนเองนั้นกำลังอยู่ในโหมดไหนกันแน่ จะอยู่ในโหมดที่แข็งแรงหรือว่ากำลังอยู่ในโหมดที่กำลังเหนื่อยล้าอยู่ ซึ่งในความเป็นจริงแล้วสาเหตุที่ทำให้ร่างกายของเรานั้นไม่แข่งแรง ป่วยบ่อย หรือรู้สึกปวดเมื่อยตามเนื้อตัวอยู่บ่อยๆ นั้นมาจากหลายสาเหตุด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ความเครียดสะสม การพักผ่อนไม่เพียงพอ ปวดหัวบ่อยๆ น้ำหนักตัวขึ้นๆ ลงๆ ไม่คงที่ ฯลฯ โดยที่สาเหตุเหล่านี้เราสามารถสังเกตพบเองได้อย่างง่ายดายเลย ว่าแต่จะมีความผิดปกติอะไรในร่างกายที่เราสามารถตรวจพบเองได้นั้น ตามมาดูกันเลย

คุณเป็นหรือเปล่า? 8 ความผิดปกติของร่างกาย

1. เป็นลมพิษขึ้นตามร่างกาย

วิธีที่จะช่วยทำให้คุณหายจากอาการคันจากลมพิษที่ขึ้นตามร่างกายนั้นก็คือ ให้คุณนำผ้าชุบน้ำเย็นแล้วบิดหมาดๆ นำไปประคบตามบริเวณที่เป็นลมพิษ แต่ทางที่ดีแล้วคุณควรที่จะต้องกินยาแก้แพ้ หรือไปพบแพทย์ด้วย เพื่อที่จะได้ทราบว่าอาการลมพิษที่คุณเป็นนั้นมีสาเหตุมาจากอะไร

2. น้ำหนักขึ้นๆ ลงๆ ไม่คงที่เลย

หากคุณรู้ว่าตนเองเป็นคนที่มีน้ำหนักขึ้นๆ ลงๆ ไม่คงที่สักที ให้ลองเปลี่ยนของว่างมาเป็นอาหารจำพวกถั่ว เพราะในถั่วมีโปรตีนและมีไฟเบอร์ที่จะช่วยทำให้ร่างกายของคุณนั้นมีความสมดุลมากยิ่งขึ้น

3. รู้สึกปวดหัวอยู่บ่อยๆ

วิธีง่ายๆ ที่จะช่วยทำให้คุณหายจากอาการปวดได้โดยไม่ต้องกินยาเลยก็คือ ให้ลองเปลี่ยนมาใช้น้ำมันลาเวนเดอร์ หรือน้ำมันเปปเปอร์มินต์ ทาบริเวณที่มีอาการปวดแล้วนวดเบาๆ ซึ่งจะช่วยทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น

8 ความผิดปกติของร่างกาย

4. มีอาการท้องเฟ้อ

สำหรับใครที่มีอาการท้องเฟ้ออยู่บ่อยๆ แต่ไม่ค่อยอยากที่จะกินยา วิธีง่ายๆ เลยก็คือ การดื่มน้ำขิง โดยที่น้ำขิงจะช่วยทำให้อาการท้องเฟ้อของเราดีขึ้น

5. เป็นไข้หวัดบ่อยๆ

วิธีที่ดีก็คือ การที่คุณหาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีธาตุสังกะสีมากิน และก็ต้องขยันออกกำลังเป็นประจำ พร้อมทั้งยังจะต้องพักผ่อนให้เพียงพออีกด้วย

6. เป็นสิวบ่อยๆ และเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

สำหรับใครที่เป็นสิวบ่อยๆ ก็ให้ใช้ครีมแต้มสิว หรือใช้ชาเขียวและว่านหางจระเข้แต้มลงไปตรงบริเวณที่เป็นสิว โดยที่สิ่งเหล่านี้จะมีคุณสมบัติในการต้านเชื้อแบคทีเรีย และช่วยทำให้คุณมีผิวที่กระจ่างใสมากยิ่งขึ้น

7. ไม่มีสมาธิในการทำงานกิจกรรมต่างๆ

สำหรับใครที่กำลังมีอาการแบบนี้อยู่ วิธีง่ายๆ เลยก็คือ การนั่งสมาธิ หายใจเข้า-ออกช้าๆ ก็จะช่วยทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น และยังช่วยทำให้คุณมีสมาธิในการทำกิจกรรมต่างๆ ดีตามไปด้วย

8. ผมร่วงเยอะขึ้น

อาการผมร่วงอาจจะเกิดมาจากความเครียดของตัวเราเอง ดังนั้นคุณควรที่จะทำใจให้สบาย เพื่อลดความเครียด เมื่อเครียดน้อยลง ผมที่เคยร่วงมากก็จะเริ่มหยุดหรือร่วงน้อยลงไปด้วย

ที่มา : www.rd.com

บทความแนะนำ