การดูแลจิตใจ สุขภาพจิต

7 วิธีปลุกชีวิตจากหลับใหล ให้ตื่นเต้นมีพลัง | คนที่กำลังรู้สึกเบื่อๆ เซ็งๆ ลองอ่าน

Home / สุขภาพทั่วไป / 7 วิธีปลุกชีวิตจากหลับใหล ให้ตื่นเต้นมีพลัง | คนที่กำลังรู้สึกเบื่อๆ เซ็งๆ ลองอ่าน

ภาษาอังกฤษ สำหรับหัวข้อบทความนี้คือ 7 ways to wake up your life ที่ไม่ได้แปลว่า แค่การตื่นเช้า ตื่นเร็วอะไรนะคะ เขาเทียบกับการตื่นของชีวิตสำหรับคนที่จิตใจห่อเหี่ยวค่ะ ลองอ่านดูนะ

7 วิธีปลุกชีวิตจากหลับใหล

1.แรงบันดาลใจ

สรรหาแรงบันดาลใจให้ตัวเองเกิดความรู้สึกฮึกเหิมขึ้นมาให้ได้ ด้วยการศึกษาประวัติของบุคคล ที่ต่อสู้ชีวิตด้วยความยากลำบากกระทั่งรอดพ้นวิกฤติ มาได้สิ บางทีอาจทำให้รู้สึกดีขึ้นมาก็ได้ว่า ชีวิตของคุณไม่ได้เลวร้าย บัดซบไปกว่าคนอื่นเท่าไหร่ นักหรอก อย่ามัวแต่คิดมาก เพราะคิดไปก็เท่านั้น

2. นวด เยียวยาความกดดัน

ใช้การสัมผัสช่วยเยียวยาความกดดัน และความเครียดให้มลายหายไป จากผลวิจัยของศูนย์ศึกษาเรื่องการสัมผัส ในไมอามี บอกว่า การนวดหรือการกดจุด เนี่ยนะ มีส่วนช่วยคลายความเก็บกดที่มีอยู่ในตัวคุณได้ มากทีเดียว แต่เอ.. เขาแนะให้นวดเท่านั้นนะ ไม่ใช่ กระเถิบไปนาบต่อ นั่นอาจยิ่งเสียเงินเข้าไปใหญ่

wakeup2

3.ดูแลตัวเอง

ดูแลรักษาตัวเองให้แข็งแรง และดูดีไว้ก่อน อย่าปล่อยตัวเองกระเซอะกระเซิงหน่อยเลย

4. ใกล้ชิดญาติ

ใกล้ชิดกับญาติสนิทมิตรสหายเข้าไว้ เผื่อมีปัญหาอะไรจะได้หารือกัน (แต่ถ้าญาติบางคนทำให้ชีวิตเรายิ่งแย่ๆ ก็ควรห่างๆ นะคะ)

cheer

5. ติดตามข่าวสาร

ถ้าไม่มั่นใจว่าจะบริหารเงินในกระเป๋าให้ งอกเงยขึ้นได้อย่างไร พยายามติดตามข้อมูลจาก สื่อต่างๆ อย่ากะพริบตาก็แล้วกัน พอคุณทันโลก ทันยุค ทันสมัย เดี๋ยวก็ซึมข้อมูลเด็ดๆ ไปเองแหละ

6. ยอมรับว่า การเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องปกติ

ฉะนั้น ทุกชีวิตจึงวนเวียนอยู่กับช่วงเจริญเสมอตัว และตกต่ำ เหตุนี้อย่ากลุ้มใจจนเลยเถิด ถ้าวันนี้ยังไม่ใช่วันของเรา วันหน้าก็ยังมี…ทำใจให้ได้ก็สบายไป

change

7. รักชีวิตให้มากๆ

อย่าท้อถึงกับตัดช่องน้อยแต่พอตัวเลย เกิดมา กว่าจะโตก็ไม่ใช่ว่าง่ายๆ ไอ้ครั้นจะตายก็ไม่คิดหน้าคิดหลังเชียวรึ สู้หันไปคิดสร้างสรรค์ทำสิ่งใหม่ๆ ให้ตัวเองรุ่งเรืองแทนเถอะ.

การได้พักผ่อนสายตา อยู่กับธรรมชาติ ก็จะทำให้เราเหมือนได้ชาร์ตแบตให้กับร่างกายได้อีกทางนะคะ

ภาพประกอบโดย uglybug

บทความแนะนำ :