diet ลดความอ้วน ลดพุง ลดหุ่น

10 วิธีง่ายๆ สลายเอวห่วงยาง ช่วยเพิ่มหุ่นสวยไร้ไขมันส่วนเกินกวนใจ

Home / สุขภาพทั่วไป / 10 วิธีง่ายๆ สลายเอวห่วงยาง ช่วยเพิ่มหุ่นสวยไร้ไขมันส่วนเกินกวนใจ

รูปร่างตุ้ยนุ้ยมักเกิดขึ้นง่ายคุณว่ามั้ยค่ะ ยิ่งเอวของคุณมีไขมันเกาะหนาขึ้นเท่าไรก็ยิ่งยากที่จะสลัดมันออก แต่ไม่ต้องกังวลกันนะค่ะเรามีวิธีง่ายๆ ที่จะช่วยสลายเอวห่วงยางของคุณได้ด้วยตัวของคุณเองมาฝากกันค่ะ

10 วิธีง่ายๆ สลายเอวห่วงยาง

1. ตักทีละน้อย แล้วค่อยเติมใหม่ทีหลัง เป็นการสร้างนิสัยของคุณได้ในเรื่องของการเกรงใจ ละอายใจตัวเองบ้าง เมื่อคุณออกไปทานข้าวกับคนอื่น หรือจะได้ทานให้หมดในจานโดยไม่ต้องเหลือค้างไว้ แต่จงจำไว้ว่าทานแค่พออิ่มนะจ๊ะ

2. ทนอด อดทน ค่อยๆ ลดปริมาณอาหารลงแบบค่อยเป็นค่อยไป อย่างพรวดพราดลดเดี๋ยวจะหน้ามืดเป็นลมเป็นแล้งได้

3. เครียดไม่กิน หากคุณรู้สึกเครียดอย่าระบายความเครียดด้วยการกิน แล้วก็กินอย่างเดียว นอกจากจะทำให้คุณอ้วนโดยไม่รู้ตัวแล้ว อาจจะเสี่ยงโรครุมเร้าได้ หาวิธีผ่อนคลายด้วยวิธีอื่นจะดีกว่าค่ะ

4. ภาพวันวาน พยายามนึกถึงวันตอนที่คุณมีรูปร่างที่ดีที่สุด เป็นการเรียกกำลังใจที่จะสลายไขมันที่คุณมีออกไปได้บ้าง

5. ออกกำลังกาย ควรออกกำลังกายอย่างน้อยแล้วอาทิตย์ละ 3 วัน หรือทุกวันก็ได้ถ้ามีเวลาแค่วันละ 20 นาทีก็สามารถที่จะช่วยสลายส่วนเกินที่ไม่ต้องการออกไปได้ แถมเพิ่มความแข็งแรงให้ร่างกายด้วย

6. ต้องน้อยกว่า โดยเฉพาะเรื่องของพลังงาน ใน 1 วันควรที่เผาผลาญพลังงานที่คุณกินเข้าไปให้มากที่สุด หรือกินไปเท่าไรก็ใช้ไปให้มากกว่า 1 เท่า

7. ตั้งใจให้แน่วแน่ ใจเป็นสิ่งที่สำคัญ หากคุณสามารถที่จะควบคุมจิตใจของคุณได้ คุณก็สามารถเอาชนะทุกสิ่งทุกอย่าง โดยเฉพาะสิ่งที่วางอยู่ในจานข้างหน้าคุณไง

8. ปฏิวัตินิสัยการกิน พยายามทานให้น้อยๆ วันละ 4-5 มื้อก็ไม่เป็นไร และในมื้ออาหารนั้นก็ควรที่จะมีผัก ผลไม้ร่วมอยู่ด้วยแทนที่จะเป็นอาหารขยะทั้งหลายแหล่

9. สนุกเคี้ยว การเคี้ยวอาหารก็เหมือนกัน เมื่อตักอาหารเข้าปากแล้วก็ควรเคี้ยวให้ละเอียดที่สุด จะได้ย่อยง่าย และอิ่มเร็วขึ้น

10. วัดรอบเอวบ่อยๆ จะช่วยให้คุณมีกำลังใจ เพราะเอวของคุณลดลงอย่างน่าอัศจรรย์

หากคุณปฏิบัติได้ตาม 10 วิธีนี้ รับรองได้เลยค่ะ หุ่นสวยของคุณกลับมาหาคุณแน่ๆ แค่คุณพยายามอีกนิด อดทนเพื่อหุ่นสวยอีกหน่อย ความตั้งใจแน่วแน่ช่วยคุณได้แน่นอนค่ะ

ภาพจาก socialmediatipz.com

บทความแนะนำ