ออกกำลังกาย เดิน แอปพลิเคชั่น

แอปสำหรับคนขี้เกียจ แอป SWEATCOIN ยิ่งเดินยิ่งได้ตังค์

Home / สุขภาพทั่วไป / แอปสำหรับคนขี้เกียจ แอป SWEATCOIN ยิ่งเดินยิ่งได้ตังค์

เคยมั้ย วางแผนไว้ซะดิบดีว่าเย็นนี้จะออกไปวิ่ง แต่พอถึงเวลาก็ขี้เกียจขึ้นมาซะดื้อ ๆ จากปากซอยเข้าบ้านเดินไม่กี่ร้อยเมตร แต่ก็เลือกที่จะนั่งมอ’ไซค์ ไม่แปลกหรอกค่ะ เพราะอาการขี้เกียจมันเป็นเรื่องธรรมดาที่ใคร ๆ ก็ต้องมีอยู่ในตัว แต่ถ้ามีคนมาจ้างให้คุณเดินล่ะ? ถ้าเดินแล้วได้ตังค์ล่ะ ? คุณจะอยากเดินมากขึ้นมั้ย?

แอปสำหรับคนขี้เกียจ แอป SWEATCOIN ยิ่งเดินยิ่งได้ตังค์

Oleg Fomenko และ Anton Derlyatka

ขณะที่กำลังวิ่งออกกำลังกายอยู่ในสวน Oleg Fomenko และ Anton Derlyatka สองหนุ่มชาวรัสเซีย ก็เกิดปิ๊งไอเดียดี ๆ ขึ้นมา จากการที่ทั้งสองเห็นว่าคนมากมายดูเหมือนขาดแรงจูงใจในการออกกำลังกาย พวกเขาเลยได้คิดค้นแอป SWEATCOIN นี้ขึ้นมา เพื่อหวังจะกระตุ้นให้คนมีแรงฮึดออกกำลังกายเพื่อสุขภาพกันมากขึ้น

เดิน 1000 ก้าว ได้เงิน 0.95 SWC

แอป SWEATCOINS จะทำการตรวจจับระยะทางด้วยระบบ GPS เพื่อนับจำนวนก้าวเดิน โดยการเดินทุก ๆ 1,000 ก้าวจะได้เงิน 0.95 SWC ซึ่งเงินที่ได้มานี้จะเป็นเงินดิจิทัล ที่สามารถนำไปแลกเป็นเงินสดได้ หรือจะเก็บสะสมไว้แลกของก็ได้ มีตั้งแต่ฟูฟัง รองเท้า ไปจนถึง iPhone X แต่ก็ต้องเดินกันเยอะหน่อยนะกว่าจะได้ หรือถ้าใครไม่ได้หวังอยากได้ตังค์ แต่เป็นคนสวยใจบุญ อยากจะนำเงินที่ได้ไปทำบุญก็สามารถบริจาคผ่านทางแอปได้เลย

น่าเสียดาย.. แอปนี้ยังไม่เข้าไทย

ส่วนใครที่เห็นแล้วอยากจะตามไปโหลดซะเดี๋ยวนี้เลย ก็ต้องเสียใจด้วยนะคะ เพราะแอปนี้มีแค่ในสหรัฐฯ และบางประเทศในยุโรปเท่านั้น ส่วนบ้านเราก็ต้องรอลุ้นกันต่อไปว่าแอปพลิเคชั่นนี้จะเข้ามาให้โหลดในเมืองไทยกันเมื่อไหร่ ระหว่างที่รอก็ซ้อมเดินไปเพลิน ๆ กันก่อนแล้วกันเนอะ ถึงแม้จะยังเดินเพื่อเงินไม่ได้ ก็ทำเพื่อสุขภาพของเราเองไปก่อน บอกเลยว่ายังไงก็คุ้มแน่นอนค่ะ 🙂

ขอบคุณที่มาจาก: sweatcoinguide, cnn

บทความแนะนำ