ผลไม้ แตงโม

เคล็ดลับหน้าใส ด้วยแตงโม – ขั้นตอน การมาร์คหน้าด้วยแตงโม

Home / สุขภาพทั่วไป / เคล็ดลับหน้าใส ด้วยแตงโม – ขั้นตอน การมาร์คหน้าด้วยแตงโม

เป็นผลไม้ที่มีประโยชน์มากจริงๆ นะเนี่ย รสชาติก็หวานอร่อย แถมยังนำมาพอกหน้าได้ด้วย ไอเดียดีๆ กับสูตรมาร์คหน้าให้ขาวใสด้วยผลไม้อย่างแตงโม ขั้นตอนการมาร์คก็ไม่ยากเลย ถ้าอยากรู้ตามมาดูขั้นตอนกันเลย

เคล็ดลับหน้าใส ด้วยแตงโม

ก่อนที่เราจะพูดถึงวิธีการนำแตงโมมามาร์คหน้าเราควรที่จะรู้ถึงสรรพคุณ หรือคุณสมบัติของแตงโมกันก่อนว่ามีสารตัวใดบ้างที่ช่วยในการฟื้นฟูผิวพรรณบนใบหน้าของเรา ซึ่งเจ้าสารที่ว่านี้จะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากวิตามินบี และวิตามินซี ที่อยู่ในแตงโมนั่นเอง โดยเจ้าวิตามินทั้งสองตัวนี้มีส่วนสำคัญที่ช่วยในการฟื้นฟูสภาพผิวของใบหน้า และทำให้ผิวหน้ามีความชุ่มชื้นอยู่เสมอ เมื่อเราได้รู้ถึงสรรพคุณของแตงโมที่มีผลต่อใบหน้ากันไปแล้ว คราวนี้ก็มาถึงวิธีการทำมาร์คแตงโมกันแล้ว

ขั้นตอนในการมาร์คหน้า ด้วยแตงโม

  • เริ่มต้นจากการผ่าแตงโมเป็นแผ่นบางๆ ซึ่งแตงโมที่นำมาใช้นั้นจะเป็นแตงโมแบบที่เขาขายเป็นลูก หรือจะเป็นแบบที่ตัดขายเป็นชิ้นตามรถเข็นขายผลไม้ก็ได้
  • จากนั้นให้เราล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าพอหมาดๆ เพื่อชะล้างสิ่งสกปรกออกไปรอบหนึ่งก่อน
  • แล้วจึงค่อยๆ นำแตงโมที่ฝานมาแปะไว้รอบๆ ใบหน้า
  • และปิดท้ายด้วยการนำเอาผ้าขาวบางคลุมอีกชั้นหนึ่ง
  • แล้วทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วจึงค่อยนำทุกอย่างออก และล้างหน้าด้วยน้ำเย็นปิดท้าย

ซึ่งหากเราสามารถทำเช่นนี้ได้ทุกวันแล้วล่ะก็ จะสามารถเห็นถึงความแตกต่างของผิวหน้าได้ภายในระยะเวลาไม่เกิน 2 สัปดาห์เลยนะ

แต่อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าแตงโมจะมีส่วนช่วยในการดูแลรักษาผิวพรรณของเราได้ก็ตามที แต่สิ่งนี้ก็ถือว่าเป็นเพียงแค่การบำรุงรักษาผิวหน้าเท่านั้น ซึ่งถ้าเพื่อนๆ อยากจะให้ได้ผลจริง และชัดเจน เราควรต้องหมั่นดูแลรักษาเรื่องความสะอาดของใบหน้าเป็นหลักด้วยนะคะ

ที่มา : www.เคล็ดลับหน้าใส.com/สูตรมาร์คหน้าใสด้วยแตงโม

บทความแนะนำ