ความสวยความงาม ดูแลผิว หน้าร้อน

9 เคล็ดลับดูแลผิวหน้าร้อน ให้ผิวยังสวยใสสตรอง ตลอดทั้งฤดู

Home / สุขภาพทั่วไป / 9 เคล็ดลับดูแลผิวหน้าร้อน ให้ผิวยังสวยใสสตรอง ตลอดทั้งฤดู

ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่หน้าร้อนอย่างเป็นทางการแล้ว และมีประกาศเตือนแว่วๆ ปีนี้จะเป็นปีที่ร้อนที่สุดกว่าปีก่อนๆ อีกด้วย! สาวๆอย่างเราก็ควรต้องหาวิธีรับมือกับหน้าร้อนในด้านต่างๆ แบบรัวๆ วันนี้เราจึงเอาทริคการดูแลผิวสำหรับหน้าร้อนมาฝากกัน  รับรองว่าผิวไม่เสียไม่หมองคล้ำอย่างแน่นอน

9 เคล็ดลับดูแลผิวหน้าร้อน ให้ผิวยังสวยใสสตรอง

1.หลีกเลี่ยงแสงแดด

กฏข้อแรกที่สำคัญในการดูแลผิวให้สวยสตรองนั่นคือการหลีกเลี่ยงตัวการร้ายที่ทำลายผิวเสียนั่นก็คือแสงแดด เพราะในแสงแดดเต็มไปด้วยรังสีมากมาย ที่ส่งผลร้ายให้เกิดปัญหาผิวเสีย ซึ่งสาวๆควรหลีกเลี่ยงแสงแดดในช่วงเวลา 10 โมงเช้า จนถึง 4 โมงเย็น เพราะช่วงเวลาดังกล่าวจะเป็นช่วงที่แสงแดดมีความเข้มข้นสูงมาก ดังนั้นอยากผิวสวยก็ควรหลีกเลี่ยงแสงแดดนะคะสาวๆ

2.ทาครีมกันแดด

หากใครต้องใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางแสงแดด หรือต้องเดินทางไปไหนมาไหนในช่วงหน้าร้อนนี้ ก็อย่าลืมทาครีมกันแดดที่สามารถปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB โดยเลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 หรือ 50 ขึ้นไป โดยทาทิ้งไว้ 15 – 30 นาทีก่อนเจอแสงแดดในปริมาณที่พอเหมาะ ทาผิวกายแล้วก็อย่าลืมหาลิปบาล์มที่สามารถกันแดดได้ทาบำรุงริมฝีปากด้วยนะคะ

3.ดื่มน้ำให้มากๆ

อย่างที่รู้กันว่าร่างกายของคนเราประกอบด้วยน้ำมากถึง 70% ยิ่งเมื่ออากาศร้อนยิ่งทำให่ร่างกายเกิดการสูญเสียน้ำได้ง่ายมากขึ้น เมื่อร่างกายขาดน้ำประกอบกับเจออากาศร้อนก็อาจส่งผลให่เกิดอันตรายถึงชีวิตได้ ดังนั้นสาวๆ ควรดื่มน้ำในเพียงพอต่อความต้องการในแต่ละวันประมาณ 6-8 แก้ว เพราะน้ำจะช่วยรักษาสมดุลให้กับร่างกาย และทำให้ผิวของเราชุ่มชื้น และอวัยวะภายในร่างกายทำงานได้อย่างปกติ

4.ใช้ครีมบำรุงมอยเจอร์ไรเซอร์

ใครมีนิสัยขี้เกียจไม่ชอบทาครีมเพราะกลัวเหนอะแหนะ อาจต้องจำใจทาครีม เพื่อเติมความชุ่มชื้นและฟื้นฟูผิวกันสักหน่อย ซึ่งควรเลือกใช้ครีม โลชั่นบำรุงที่เหมาะกับสภาพผิว ไร้สารปรอทและสารอันตรายต่างๆ เท่านี้ก็ทำให้ผิวของคุณไม่แห้งขาดน้ำแล้ว  จำไว้นะคะสาวๆ อยากสวยต้องอดทนนะ

5.อาบน้ำเย็น

การอาบน้ำร้อนส่งผลทำให้ผิวของคุณนั้นแห้ง เสียความชุ่มชื้นได้ แถมยังทำให้ค่าไฟขึ้นอีกด้วย หน้าร้อนแบบนี้ลองหันมาอาบน้ำเย็นหรือน้ำจากอุณภูมิห้องกันดีกว่า นอกจากจะช่วยให้ผิวไม่สูญเสียความชุ่มชื้นแล้ว ยังทำให้คุณสดชื่นทุกครั้งที่อาบน้ำ

6.ใส่เสื้อผ้าสีสดใส แทนการใส่สีทึบ

หน้าร้อนนี้มาเปลี่ยนสไตล์การแต่งตัวในเป็นเสื้อผ้าสว่างสีสันสดใสกันค่ะ เพราะประโยชน์ของการใส่เสื้อผ้าสีสันสดใสนั้น นอกจากจะเข้ากับสภาวะอากาศแล้ว ยังช่วยให้เสื้อผ้าที่เราสวมใส่มีอากาศถ่ายเท เพราะหากใส่เสื้อผ้าสีดำหรือสีทึบแล้ว เสื้อผ้าเหล่านี้จะดูดซับความร้อนจากแสงแดดทำให้เรารู้สึกร้อนมากขึ้นกว่าเดิม

7.ทานอาหารที่มีประโยชน์

อยากผิวสวยเด้งใส ออร่ากระจาย นอกจากการดูแลภายนอกอย่างการทาครีม บำรุงผิวพรรณแล้ว การดูแลตัวเองจากภายในก็เป็นเรื่องสำคัญเช่นกัน การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์อย่างผักผลไม้ และหลีกเลี่ยงอาหาร Fast food ก็จะทำให้ผิวของสาวๆ สตรองสวยใสแบบสุขภาพดีได้แบบง่ายๆ

8.พักผ่อนให้เพียงพอ

การนอนหลับถือเป็นยาวิเศษที่หลายคนมองข้าม เพราะในช่วงที่เรานอนหลับร่างกายจะเกิดกระบวนการซ่อมแซมตัวเอง ดังนั้นเมื่อร่างกายเราไปเจอกับแสงแดด ฝุ่นควัน มลพิษ ทำให้เซลล์ผิวเสียหาย  ร่างกายจะใช้เวลาซ่อมแซมตัวเองขณะที่เรานอนหลับ แต่หากสาวๆ อดหลับอดนอนก็ทำให้ผิวพรรณของสาวๆ เสื่อมโทรม ริ้วรอยถามหาในที่สุด

9.น้ำแข็งฟื้นฟูผิว

เจอแดดจัดจนทำให้ผิวพรรณปวดแสบปวดร้อนหรือแดงก่ำ ก็หยิบน้ำแข็งมาประคบแบบได้เลย เพราะความเย็นจากน้ำแข็งจะช่วยสมานผิวจากอาการปวดได้ดี แถมยังทำให้คุณสดชื่นได้ขึ้นอีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับเทคนิคเริ่ดๆ จัดเต็มที่เราเอามาแนะนำสาวๆในวันนี้ หวังว่าจะมีประโยชน์กับสาวๆ นะคะ อ่านแล้วอย่าลืมนำไปปฎิบัติตามกันด้วยน๊าาา

ข้อมูลจาก : https://www.goxip.co.th

บทความแนะนำ