สุขภาพจิต

4 แนวคิดเพื่อสุขภาพจิตที่ดี – อย่าจับผิด ริษยา อย่าเสียเวลา อย่าเครียด

Home / สุขภาพทั่วไป / 4 แนวคิดเพื่อสุขภาพจิตที่ดี – อย่าจับผิด ริษยา อย่าเสียเวลา อย่าเครียด

วันนี้มีแนวคิดดีที่จะทำให้ท่านมี สุขภาพจิตที่ดี ขึ้นได้มาฝากกันค่ะ ไปอ่านเจอมาแล้วเห็นว่าเข้าท่ามากเลย ชอบ เพื่อนๆมีแนวคิดใดเจ๋งๆ ช่วยแชร์กันได้นะคะ 4 แนวคิดเพื่อสุขภาพจิตที่ดี

4 แนวคิดเพื่อสุขภาพจิตที่ดี

1. อย่าเป็นนักจับผิด

คนที่คอยจับผิดผู้อื่น แสดงว่าเป็นคนหลงตัวเองว่าดีกว่าคนอื่น ไม่เห็นข้อบกพร่องของตนเอง ลองมองคนและมองโลกในแง่ดีนะคะ จากที่กำลังทุกข์อยู่ก็จะมีความสุขขึ้นมาได้ค่ะ

2. อย่ามัวแต่คิดริษยา

เคยได้ยินมั๊ยค่ะ แข่งกันดีไม่ดีซักคน ผลัดกันดีได้ดีทุกคน ถ้าคุณมัวแต่คิดริษยาใคร ก็ต้องรอให้เขามีความทุกข์เท่านั้น คุณถึงจะมีความสุขได้ ทำอย่างนี้ไม่ดีเลย เราไม่ควรจะเอาชีวิตของไปผูกติดกับคนอื่น อย่าไปริษยาเขาเลยค่ะ แบ่งปันความรักให้กันดีกว่า แล้วก็ปล่อยเขาไปนะคะ จิตใจของเราจะได้เป็นสุขค่ะ

3. อย่าเสียเวลากับความหลัง

90 เปอร์เซ็นต์ของคนที่ทุกข์ เกิดจากการย้ำคิดย้ำทำ มัวนึกถึงแต่ความผิดพลาดในอดีต ถ้าก้อนหินนั้นหนักมากก็วางลงเถอะค่ะ อย่าแบกเอาไว้เลย เก็บไว้เป็นบทเรียนก็พอ คนที่สลัดความหลังไม่ออก ก็เหมือนมนุษย์ที่เดินขึ้นเขาพร้อมกับแบกสัมภาระต่างๆ ไว้ที่หลังมากมาย ถ้าคุณกำลังรู้สึกแย่ เป็นทุกข์จิตใจห่อเหี่ยว เครียดกังวลกับเรื่องที่ผ่านมา อย่าปล่อยให้เรื่องนั้นให้คั่งค้างอยู่เลยค่ะ รีบสะสางให้เรียบร้อย หรือถ้าคุณทำอะไรไม่ได้แล้วก็พยายามลืมเรื่องนั้นเสีย แล้วหันมาตั้งใจอยู่กับเรื่องงาน เรื่องเรียน หรือครอบครัวในปัจจุบันจะดีกว่านะคะ

4. อย่าเครียด

ไม่อย่างนั้นจะทำให้สุขภาพกายพลอยแย่ลงไปด้วย

โรคหรือความบกพร่องต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับร่างกายของคนเรานั้น บางทีก็มีสาเหตุมาจากจิตใจนะคะ เพราะฉะนั้นถ้าเราจัดการกับจิตใจได้ โรคต่างๆ ก็จะบรรเทาลงได้เช่นกันค่ะ

ที่มา: anotherside.bloggang

บทความแนะนำ