ศัลยกรรม หน้าอก

7 เรื่องที่สาวๆ ควรรู้ ก่อนเสริมหน้าอก – สาวๆ ที่อยากดูมดูม ควรอ่าน

Home / สุขภาพทั่วไป / 7 เรื่องที่สาวๆ ควรรู้ ก่อนเสริมหน้าอก – สาวๆ ที่อยากดูมดูม ควรอ่าน

ขนาดหน้าอกที่เล็กเป็นปัญหาหนักอกของสาวๆ หากมีหน้าอกที่สวยก็จะช่วยเสริมความมั่นใจได้ แต่ว่าสิ่งที่ควรคำนึงถึงทุกครั้งก่อนทำศัลยกรรม ไม่ได้มีแค่ขนาดทรวงอกที่ต้องการเท่านั้น แต่ยังมีรายละเอียดอีกมากที่สาวๆ ควรรู้ก่อนตัดสินใจทำ ดร.ปาร์ค วอนจินบิวตี้ เมดิคอล กรุ๊ป และผู้อำนวยการโรงพยาบาลวอนจิน โรงพยาบาลศัลยกรรมอันดับ 1 ในเกาหลี แชร์เรื่องควรรู้ก่อนการทำศัลยกรรมหน้าอก ดังนี้…

7 เรื่องที่สาวๆ ควรรู้ ก่อนเสริมหน้าอก

1. ตรวจร่างกายก่อนผ่าตัด

ก่อนผ่าตัดทุกครั้ง แพทย์จะเช็คสุขภาพร่างกายให้มั่นใจว่าพร้อมสำหรับการทำศัลยกรรม อาทิ ตรวจเลือด หัวใจ มะเร็งทรวงอก และเอ็กซเรย์

2. ตัวช่วยเสริมอึ๋ม

วัสดุซิลิโคนสำหรับเสริมหน้าอกต้องไม่เป็นพิษต่อร่างกาย และทำให้หน้าอกดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด ซิลิโคนที่สาวเกาหลีเทใจให้คือ ซิลิโคน “ดูอัล แชมเบอ” (Dual Chamber) ซิลิโคนทรงหยดน้ำ
ที่มี 2 วัสดุในถุงเจลเดียว ได้แก่ Solf Gel ด้านบน เพื่อความนุ่มนิ่มเป็นธรรมชาติ และ Safe Gel ด้านล่าง เกาะยึดกับกระดูกหน้าอกได้อย่างแน่นหนา ทำให้หน้าอกมีรูปทรงเต็มคัพมีวอลลุ่ม จึงได้รูป
ทรงหน้าอกสวยคงที่ไม่หย่อนคล้อย

3. ตอบโจทย์คุณแม่

เหล่าคุณแม่ไม่ต้องกังวลว่าหากเสริมหน้าอกแล้วจะมีปัญหาเรื่องการให้นมบุตร เพราะแพทย์สามารถเสริมซิลิโคนบริเวณชั้นผิว Pectorialis ที่อยู่ไกลจากบริเวณท่อผลิตน้ำนม คุณแม่จึงให้นมบุตรได้
ตามเดิม

4. แผลเนียน ซ่อนรอย

รู้หรือไม่ว่าสาวๆ สามารถเลือกตำแหน่งผ่าตัดได้ ซึ่งจะส่งผลต่อขนาดร่องรอยและระยะเวลาการฟื้นตัว สำหรับผู้ที่ไม่อยากให้เห็นรอยผ่ากรีด แนะนำว่าควรเลือกเสริมซิลิโคนบริเวณใต้รักแร้ (ตาม
แนวย่นของวงแขน) โดยการผ่าตัดตำแหน่งนี้จะใช้กล้อง Endophone (เอ็นโดโฟน) ช่วยลดความเสี่ยงและเพิ่มความแม่นยำสำหรับการผ่ากรีด หลีกเลี่ยงอันตรายต่อเส้นเลือดใหญ่และเนื้อเยื่อลด
โอกาสที่เลือดออกมากจากแผลกรีด

5. สวย เนี้ยบ ไร้รอยแผล

ส่วนสาวๆ ที่ชอบใส่เสื้อแขนกุด การผ่าตัดบริเวณปานนม (หัวนม) น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด โดยคุณหมอจะกรีดบริเวณปานนมยาว 1.5 เซนติเมตร ทำให้ขนาดแผลเล็กมากจนแทบมองไม่เห็น
รอยผ่า จึงฟื้นตัวไวและแผลหายเร็ว แต่การผ่าตัดด้วยวิธีนี้อาจส่งผลให้การรับรู้และความรู้สึกที่หัวนมลดลง

6. เซ็กซี่ทุกรูปทรง

ส่วนคนที่ไม่สนใจเรื่องรอยผ่า แนะนำให้ผ่าบริเวณใต้ราวนม เนื่องจากวิธีนี้สามารถทำได้กับทุกรูปทรงของหน้าอก โดยเฉพาะการทำศัลยกรรมหน้าอกทรงหยดน้ำ และจะฟื้นตัวได้เร็วเนื่องจากเลือด
จะออกที่แผลน้อยกว่าการผ่าที่จุดอื่นๆ ทั้งนี้ไม่ว่าจะเป็นการผ่าตัดแบบใดก็ตาม ศัลยแพทย์จะใช้กล้องหัวโคมและกล้องขยายส่องเข้าไประหว่างผ่าตัด เพื่อดูตำแหน่งเนื้อเยื่อระบบประสาทและเส้น
เลือด วิเคราะห์ตำแหน่งของวัสดุเสริมหน้าอก เพื่อป้องกันการแข็งตัวหรืออักเสบเนื่องมาจากวัสดุวางผิดตำแหน่ง

7. ดูแลตัวเองหลังผ่าตัด

หลังการผ่าตัดอาจทำให้เกิดพังผืดรอบๆ วัสดุเสริม การใช้วัสดุเสริมชนิดผิวไม่เรียบจะช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดพังผืด แต่หากเกิดพังผืดขึ้นสาวๆ ควรพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อผ่าตัดออกแล้วใส่
วัสดุใหม่เข้าแทนที่ หรือเปลี่ยนตำแหน่งของซิลิโคน

ข้อมูลจาก : www.wonjinthailand.com

บทความแนะนำ