กาแฟ คาเฟอีน อันตราย

คอกาแฟโปรดระวัง ! วัยรุ่นอายุ 16 เสียชีวิต ร่างกายมีสารคาเฟอีนเกินขนาด

Home / สุขภาพทั่วไป / คอกาแฟโปรดระวัง ! วัยรุ่นอายุ 16 เสียชีวิต ร่างกายมีสารคาเฟอีนเกินขนาด

ใครจะไปรู้ว่า กาแฟ หรือเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนที่เราดื่มเรากินกันอยู่ทุกวันเนี้ยถ้ากินมากเกินไปมันจะถึงตายได้ ก็อย่างว่าแหละ อะไรที่มันมากเกินไปมันก็ไม่ดีทั้งนั้น เพราะฉะนั้นจะดื่มจะกินอะไรก็กินอย่างพอดีๆ ดีกว่า วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู คอกาแฟโปรดระวัง! คาเฟอีนในร่างกายมากเกินไป อาจถึงตายได้!! ไปดูกันว่าต้นสายปลายเหตุเรื่องนี้มันมาจากอะไรกันแน่

คอกาแฟโปรดระวัง คาเฟอีนมากไปอาจะถึงตายได้ …

Davis Allen Cripe เด็กชายอายุ 16 ปี นักเรียนจากรัฐเซาท์แคโรไลนา เสียชีวิตในห้องเรียน สาเหตุมาจากในร่างกายของเขามีสารคาเฟอีนมากเกินไป

คอกาแฟโปรดระวัง ! วัยรุ่นอายุ 16 เสียชีวิต ร่างกายมีสารคาเฟอีนเกินขนาด

นักชันสูตรศพกล่าวว่า ในร่างกายของเดวิดมีคาเฟอีนมากไปทำให้หัวใจไม่สามารถสูบฉีดเลือดได้ทันต่อความต้องการของร่างกาย และนั่นจึงเป็นสาเหตุให้สมองและอวัยวะอื่นๆ ขาดเลือดไปหล่อเลี้ยง ซึ่งการดื่มกาแฟทุกวันของเขามันกลายเป็นกิจวัตรประจำวันไปแล้ว

วันที่เขาเสียชีวิตก็เหมือนทุกๆ วันที่เดวิดสั่งลาเต้ที่ร้านอาหารฟ้าสฟู้ดแห่งหนึ่งมาดื่ม แต่ไม่คิดว่าจากวันธรรมดาๆ จะกลายเป็นวันที่เป็นอุทาหรณ์สำหรับใครหลายๆ คนไปซะได้

คำแนะนำจากแพทย์

ซึ่งเรื่องราวที่เกิดขึ้นครั้งนี้ทางแพทย์ก็ได้ให้คำแนะนำว่า พ่อแม่ควรจะระวังในเรื่องของอาหารการกินเพิ่มมากขึ้น ทางที่ดีไม่ควรที่จะให้เด็กๆ ดื่มเครื่องดื่มคาเฟอีนเลยจะดีกว่า The American Academy เผยว่า เด็กที่มีอายุ 12-18 ปี ไม่ควรมีสารคาเฟอีนในร่างกายเกินมากกว่า 100 มิลลิกรัมต่อวัน แต่สำหรับผู้ใหญ่แล้วท่านสามารถบริโภคคาเฟอีนได้ถึง 400 มิลลิกรรมต่อวันเลยทีเดียว แต่ไม่ว่ายังไงซะถึงแม้จะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ถ้าหลีกเลี่ยงคาเฟอีนได้ก็เป็นอันดีที่สุด ถึงแม้ว่าคาเฟอีนจะทำให้เราตื่นตัวก็ตามแต่ถ้าดื่มไปเรื่อยๆ ก็สามารถทำให้คุณติดเป็นนิสัยได้

หากคุณเป็นคนอื่นดื่มกาแฟ หรือบริโภคเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนเป็นประจำ แล้วจู่ๆ คุณรู้สึกว่ามือสั่นและปวดท้องโดยไม่ทราบสาเหตุล่ะก็ ขอให้รู้ไว้ว่านี่เป็นสัญญาณว่า ร่างกายกำลังเตือนคุณให้หยุดดื่มเครื่องดื่มคาเฟอีนได้แล้ว เพราะในร่างกายของคุณมีสารคาเฟอีนมากเกินขนาด ถ้าเรื่องมันมาถึงขั้นนี้แล้วก็ลดๆ เลิกๆ ไปซะเถอะก่อนที่จะสายเกินไป เพื่อตัวของคุณเองนะไม่ใช่ใครอื่น

ที่มา http://edition.cnn.com

บทความแนะนำ