ฟิตเนส ร่างกาย สร้างสุขภาพดี เทคนิค โยคะ

4 เทคนิคเข้าคลาสโยคะในฟิตเนส เลือกอย่างไรให้ไปรอด ไม่ล่มกลางคัน

Home / สุขภาพทั่วไป / 4 เทคนิคเข้าคลาสโยคะในฟิตเนส เลือกอย่างไรให้ไปรอด ไม่ล่มกลางคัน

การออกกำลังกายด้วยโยคะเป็นการเสริมสร้างความแข็งแรงและความยืดหยุ่นให้กล้ามเนื้อ นอกจากนี้ยังช่วยสร้างสมาธิและสร้างสมดุลให้กับร่างกายอีกด้วย เพราะเหตุนี้เองใครหลายคนจึงอยากหันมาฝึกโยคะ เพราะนอกจากจะช่วยทำให้รูปร่างสวยงามสมส่วน ช่วยลดน้ำหนักและทำให้สุขภาพดีขึ้นทั้งกายและใจแล้ว โยคะยังไม่ต้องออกแรงมากๆ มีแรงกระแทกน้อย เหมาะกับคนที่มีน้ำหนักตัวมากและผู้ที่มีปัญหาเรื่องกล้ามเนื้อบาดเจ็บ … เทคนิคเข้าคลาสโยคะในฟิตเนส

4 เทคนิคเข้าคลาสโยคะในฟิตเนส

แต่การเข้าคลาสโยคะในยิมคลับหรือฟิตเนสหลายครั้งก็ล่มไม่เป้นท่า แรกๆ คุณอาจขยันเข้าเรียนและฝึกโยคะทุกเวลาที่มีโอกาส แต่นานไปอาจเกิดอาการเบื่อหรือข้ออ้างหลายอย่างทำให้เลิกไปเข้าคลาสในที่สุด เพราะฉะนั้นวันนี้ เราจะมาแนะนำเทคนิคการเลือกเข้าคลาสโยคะในยิมคลับหรือฟิตเนสอย่างไร ให้ไปรอดจนสำเร็จตามเป้าหมายที่คุณตั้งไว้ค่ะ

เลือกจากสถานที่ และความสะดวกในการเดินทาง

สถานที่และความสะดวกในการเดินทาง ถือเป็นตัวแปรอันดับแรกที่จะทำให้คุณขี้เกียจไปเข้าคลาส โดยเฉพาะอย่างยิ่งใครที่ใช้ชีวิตในเมืองใหญ่ การเดินทางแต่ละวันก็ทำให้คุณเครียดและเหนื่อยพออยู่แล้ว หากเลือกเข้าคลาสโยคะในฟิตเนสไกลบ้านก็อาจทำให้คุณเพลียและเบื่อกับการเดินทางจนเลิกไปในที่สุด เพราะฉะนั้นลองเริ่มจากการสำรวจสถานที่ออกกำลังกายใกล้ๆ บ้านก่อนว่ามีฟิตเนสหรือยิมคลับไหนที่อยู่ใกล้และเดินทางสะดวกบ้าง แต่หากไม่มีเลยก็ให้ลองมองหาตามห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆ ใกล้บ้าน เพราะปัจจุบันมักจะมีฟิตเนสใหญ่ๆ มาเปิดให้บริการตามห้างอยู่แล้ว และยิ่งเป็นห้างใหญ่ก็มีการคมนาคมสาธารณะที่สะดวก ทำให้คุณเดินทางได้ง่ายขึ้น หมดปัญหาเรื่องการเดินทางไปเข้าคลาสโยคะค่ะ

เลือกคลาสโยคะที่ชอบและสนใจจริงๆ

การเลือกเข้าคลาสโยคะที่เราชอบและสนใจจริงๆ จะทำให้เราตั้งใจฝึก และเมื่อเราตั้งใจฝึกอย่างจริงจังเราก็จะมีพัฒนาการที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้จริงทั้งด้านร่างกายและจิตใจ ซึ่งพัฒนาการหรือความเปลี่ยนแปลงที่เห็นผลนี่เองค่ะ ที่จะเข้ามาเป็นตัวกระตุ้นให้คุณมีแรงบันดาลใจที่จะฝึกโยคะต่อไป ทำให้คุณไม่เบื่อที่จะต้องเดินทางไปฝึกโยคะในฟิตเนสทุกๆ วันหรือทุกสัปดาห์

4 เทคนิคเข้าคลาสโยคะในฟิตเนส

เลือกวันที่ว่างและไปฝึกเป็นประจำจนเป็นนิสัย

ไม่จำเป็นต้องเร่งรัดตัวเองให้ไปเข้าคลาสในวันที่ติดงานด่วนหรือต้องทำโอทีจนดึก คุณอาจกำหนดวันว่างเช่น เย็นวันศุกร์หรือช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ในการไปเข้าคลาส และควรหมั่นไปฝึกในวันนั้นอย่างสม่ำเสมอทุกสัปดาห์ การทำอะไรก็ตามติดต่อกันประมาณ 1-2 เดือนขึ้นไป สุดท้ายมันจะกลายเป็นนิสัยของคุณในที่สุด การเข้าคลาสโยคะในยิมคลับหรือฟิตเนสก็เช่นเดียวกันค่ะ

เลือกครูฝึกที่คุณชอบ

ครูฝึกโยคะแต่ละคลาสมักจะหมุนเวียนกันตามแต่ละช่วงเวลาของตารางฝึก หากคุณถูกชะตาหรือชื่นชอบสไตล์การสอนของครูฝึกคนไหน ก็สามารถเลือกเข้าคลาสของครูฝึกคนนั้นได้ การเล่นโยคะในคลาสของครูฝึกที่เราชอบจะทำให้เรารู้สึกสนุก ผ่อนคลาย และทำให้การฝึกไม่น่าเบื่อ

และนี่ก็คือเคล็ดไม่ลับ 4 ข้อที่จะมาช่วยให้การเข้าคลาสโยคะมายิมคลับและฟิตเนสของคุณไปรอดตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ ไม่ล้มเลิกกลางคัน ช่วยทำให้คุณมีสุขภาพดีขึ้น รูปร่างสมส่วน แข็งแรง สุขภาพจิตดี และยังช่วยให้คุณได้พบปะผู้คนและสังคมใหม่ๆ อีกด้วย ใครที่อยากเข้าคลาสได้ตลอดรอดฝั่งล่ะก็ ลองนำเอาเทคนิคที่เรานำมาฝากไปใช้ในการเลือกคลาสโยคะของคุณกันดูนะคะ

ที่มา fitnessfirst.co.th/th-TH/yoga

บทความแนะนำ