ช่วยบำรุงหัวใจ ต่อต้านริ้วรอย บำรุงสมอง แปะก๋วย

7 ประโยชน์จาก แปะก๊วย – เพิ่มความจำ กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์

Home / สุขภาพทั่วไป / 7 ประโยชน์จาก แปะก๊วย – เพิ่มความจำ กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์

เรารู้จัก แปะก๊วย (Ginkgo biloba) ผ่านพืชที่ช่วยบำรุงสมอง ซึ่งเหมาะสำหรับผู้สูงอายุ แต่ว่าจริง ๆ แล้วแปะก๊วย เหมาะสำหรับทุกวัย แปะก๊วยนั้นมีประโยชน์มากกว่าการบำรุงสมอง ในบทความนี้เราสรุปมาแล้วมีทั้งหมด 7 ข้อด้วยกัน จะมีอะไรบ้างตามมาอ่านกันได้เลย

ดีมากเลยนะ 7 ประโยชน์จาก แปะก๊วย

1. ดีต่อระบบปะสาท

คนที่มีสภาพจิตใจย่ำแย่ เช่น ภาวะซึมเศร้า หรืออารมณ์แปรปรวนรุนแรง สามารถใช้แปะก๊วยได้ มันจะช่วยในการปรับสมดุลระดับฮอร์โมนของคุณ จากการวิจัยพบว่าผู้สูงอายุที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา โรคซึมเศร้า วิตกกังวล ฯลฯ ก็สามารถใช้แปะก๊วยได้

ประโยชน์จากแปะก๊วย

2. ทำให้ระบบการคิดดีขึ้น

นักวิทยาศาสตร์ค้นพบ GBE หรือที่รู้จักกันในชื่อ Ginkgo biloba ซึ่งมีผลต่อความรู้ความเข้าใจ แปะก๊วยนั้นสามารถเพิ่มความจำในคนได้ และพบว่ามันยังช่วยในการเสริมสร้างสมาธิและกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์

3. ดีต่อจิตและอารมณ์

แปะก๊วยมีประโยชน์ในเชิงบวกอย่างมากกับคนที่มีปัญหาสุขภาพจิต จากการศึกษาและวิจัยอย่างละเอียดพบว่า แปะก๊วยอุดมไปด้วยสารเคมีที่ดี เช่น terpenoids และ flavonoids ซึ่งเป็นเอนไซม์ที่รวมอยู่ในยารักษาโรคหลายชนิด

4. ดีต่อสายตา

แปะก๊วยมีส่วนช่วยให้ประสิทธิภาพในการมองเห็นดีขึ้น นักวิทยาศาสตร์ค้นพบว่า นอกเหนือจากสารเคมีอินทรีย์ธรรมชาติแล้วพืชชนิดนี้ยังเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ

ประโยชน์จากแปะก๊วย

5. ปรับปรุงการไหลเวียนโลหิต

นักวิทยาศาสตร์และงานวิจัยหลายประเภทอ้างว่า GBE ในแปะก๊วย นั้นยอดเยี่ยมสำหรับการไหลเวียนโลหิตและระบบประสาท พวกเขายังพบว่าสารสกัด biloba ในแปะก๊วย มีความสามารถในการเพิ่มการขยายหลอดเลือดและสามารถกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดไปทั่วร่างกาย

6. ดีต่อหัวใจ

ต้นแปะก๊วยเป็นที่รู้จักกันว่ามีประโยชน์หลายอย่างต่อหัวใจ ช่วยลดความดันโลหิต และกำจัดการอุดตันของเลือดในระบบหัวใจและหลอดเลือดทั้งหมด

ประโยชน์จากแปะก๊วย

7. ต่อต้านริ้วรอยตามธรรมชาติ

แปะก๊วยมีคุณสมบัติต่อต้านริ้วรอยตามธรรมชาติ สารต้านอนุมูลอิสระที่มีอยู่ในแปะก๊วยนั้น ช่วยทำให้ผิวอ่อนเยาว์และมีสุขภาพดี นอกจากนี้ยังสามารถชะลอกระบวนการเกิดริ้วรอยและกำจัดสัญญาณอื่น ๆ ของริ้วรอยบนผิวหนังได้

ที่มา : naturalfoodseries

บทความแนะนำ