ผลไม้ ฟันขาว

5 ผลไม้ ที่กินแล้วช่วยให้ฟันขาวได้ เลิกง้อหมอฟันไปได้เลย

Home / สุขภาพทั่วไป / 5 ผลไม้ ที่กินแล้วช่วยให้ฟันขาวได้ เลิกง้อหมอฟันไปได้เลย

การที่เราแปรงฟันทุกวัน นอกจากความสะอาดแล้ว สิ่งที่เราต้องการอีกอย่างหนึ่งก็คือ “ฟันขาว” เพราะมันช่วยเพิ่มเสน่ห์และบุคลิกที่ดีให้กับเรา แต่แปรงยังมันก็ได้แค่ความสะอาดนี่สิ วันนี้ Campus-Star จะมาแนะนำคุณเกี่ยวกับ 5 ผลไม้ ที่กินแล้ว ช่วยให้ “ฟันขาว” ได้ เลิกง้อ หมอฟันไปได้เลย!! กินแล้วสุขภาพดี แถมยังฟันขาวอีกด้วยนะ

5 ผลไม้ ที่กินแล้วช่วยให้ฟันขาวได้

1. แครอท

แครอทช่วยกระตุ้นการผลิตน้ำลายในช่องปาก ซึ่งเวลาที่เรากินแครอทหน่ะ ตอนที่เราเคี้ยว แครอทจะช่วยฟอกฟันและกำจัดคราบสรกปกต่างๆ ที่อยู่บนฟันของเราให้หลุดออกไปอีกด้วย

2. แอปเปิ้ล

แอปเปิ้ลก็เหมือนกับแครอทหน่ะแหละ ช่วยกระตุ้นต่อมผลิตน้ำลาย และสามารถกำจัดคราบต่างๆ ที่เกาะติดฟันในระหว่างที่เคี้ยว แถมแอปเปิ้ลยังมีสารบางตัวที่ทำให้ฟันขาวอีกด้วย สารพัดประโยชน์จริงๆ เลยแอปเปิ้ล

3. ส้ม

ผลไม้โปรดของใครหลายๆ คน ส้มนอกจากจะมีกากใยสูงแล้ว ยังช่วยเป็นตัวกระตุ้นต่อมน้ำลาย แถมเปลือกด้านในของส้ม เรายังสามารถนำมาขัดฟันเพื่อลดคราบสกปรกที่ติดฟันของเราได้

4. สับปะรด

สับปะรดก็เป็นอีกผลไม้หนึ่งที่ช่วยกระตุ้นต่อมน้ำลาย และช่วยให้ฟันของเราขาวได้เหมือนกับ แครอท แอปเปิ้ล ส้ม อยู่ที่ว่าคุณจะชอบผลไม้อะไร ก้เลือกกินอันนั้นเลย

5. สตรอว์เบอร์รี

มาแล้ว นางเอกของเรา สตรอว์เบอร์รี! ผลไม้ในดวงใจของสาวๆ รู้ไว้นะว่า  สตรอว์เบอร์รี หน่ะ กินแล้วฟันไม่เป็นคราบ และยังช่วยลดคราบชา กาแฟ ที่ติดอยู่บนฟันของเราได้อีกด้วย ถามว่าตรงไหนของมันที่ช่วยขัดฟัน? ก็ตรงเม็ดเล็กๆ ที่อยู่ตามผิวของสตรอว์เบอร์รีนั่นไงล่ะ เห็นมั้ยว่ามันไม่ได้มีแค่ให้เราแคะเล่นเมื่อยามว่างอย่างเดียว

ที่มา http://www.undubzapp.com

บทความแนะนำ