ปั่นจักรยาน ปีนหน้าผา ว่ายน้ำ วิ่ง ออกกำลังกาย

ไม่ชอบวิ่งแต่อยากผอม แนะนำ 4 รูปแบบการออกกำลังกาย

Home / สุขภาพทั่วไป / ไม่ชอบวิ่งแต่อยากผอม แนะนำ 4 รูปแบบการออกกำลังกาย

การวิ่ง เป็นหนึ่งในรูปแบบการออกกำลังกายที่ช่วยลดน้ำหนักได้หากทำเป็นประจำและสม่ำเสมอ แต่ในบางคนก็อาจจะรู้สึกไม่ชอบการออกกำลังกายในรูปแบบนี้เท่าไรนัก วันนี้เรามีการออกกำลังกายรูปแบบอื่น ๆ สำหรับคนที่  ไม่ชอบวิ่งแต่อยากผอม มาแนะนำเพื่อน ๆ ชาวแคมปัส-สตาร์ กันค่ะ

ลอง 4 วิธีนี้สำหรับคนที่ ไม่ชอบวิ่งแต่อยากผอม

วิ่งลดน้ำหนักอย่างเดียว อาจจะน่าเบื่อ และรู้สึกจำเจไป ยังมีวิธีอื่น ๆ ที่สามารถออกกำลังกายลดน้ำหนักได้อีกนะ และแนะนำเพิ่มเติมด้วยสำหรับคนที่น้ำหนักตัวเยอะ ถ้าจะให้วิ่งอาจจะทำให้ปวดหัวเข่าเพราะต้องรับน้ำหนักตัวที่เยอะเกินไป อาจเกิดเป็นอันตรายได้ ลองดูวิธีการออกกำลังกายในรูปแบบอื่น ๆ ดังต่อไปนี้ได้

1. ว่ายน้ำ

เป็นรูปแบบการออกกำลังกายที่จะไม่ทำให้เพื่อน ๆ ต้องร้อน และรู้สึกเหนียวเนอะหนะไปกับเหงื่อ อีกทั้งยังช่วยให้ออกกำลังกายท่ายาก ๆ ได้ง่าย ๆ ด้วย เพราะน้ำจะช่วยพยุงตัวเราให้รู้สึกเบา แต่มีแรงต้านมากกว่าบนบก เพื่อน ๆ สามารถ สควอชในน้ำ หรือจะเดินเร็วในน้ำก็ได้ค่ะ ลองเสิร์ชหาท่าออกกำลังกายในน้ำดูได้ สำหรับบางคนที่อาจจะไม่ถนัดในการใช้ท่าว่ายน้ำ ก็สามารถใช้ท่าออกกำลังกายแบบอื่น ๆ ในน้ำได้ค่ะ

2. ปั่นจักรยาน

เป็นอีกสีสันสร้างความสนุกได้ สามารถออกไปปั่นที่สวนสาธารณะ ชมวิวไปด้วยเพลิดเพลิน หรือใครที่กลัวปัญหาฝุ่นพิษ PM2.5 ในช่วงนี้ ก็สามารถปั่นจักรยานในร่มได้นะคะ ปัจจุบันในฟิตเนสก็มีปั่นจักรยานในหลากหลายบรรยากาศ อาทิ เปิดเพลงแดนซ์มันส์ๆ เปิดไฟพร้อมจังหวะเพลงสนุก ๆ ให้รู้สึกเหมือนอยู่ในปาร์ตี้ อาจจะทำให้สนุกจนลืมความเหนื่อยกันไปเลยก็ได้

3. ปีนหน้าผา

เป็นการออกกำลังกายที่นอกจากจะช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้แล้ว ยังช่วยฝึกกล้ามเนื้อให้แข็งแรง ได้ในเรื่องของการทรงตัวอีกด้วยค่ะ นอกจากนี้ยังช่วยฝึกสมองและความคิดด้วยนะคะ เพราะระหว่างทางกว่าจะไปถึงยอดเพื่อน ๆ ก็ต้องเลือกว่าจะปีนไปทางไหนได้บ้าง

4. กระโดดเชือก

ใครจะเปิดเพลงประกอบไปด้วยก็ไม่ผิด แถมยังสนุก รู้มั้ยคะว่าการกระโดดเชือก 1 ชั่วโมง สามารถช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้มากถึง 780 Kcal เลยนะ!! แต่ถ้ายังมือใหม่ก้ไม่ต้องหักโหมมากเริ่มจากน้อย ๆ ก่อน ค่อยเป็นค่อยไปนะคะ

– —

และทั้งหมดนี้ก็เป็นตัวเลือกรูปแบบการออกกำลังกายให้เพื่อน ๆ ลองเลือกไปใช้กันนะคะ จะทำสลับกันไปในแต่ละวันก็ได้ การออกกำลังกายจะได้เป็นเรื่องที่ไม่น่าเบื่อนะคะ

ภาพจาก: unsplash.com

บทความแนะนำ