กล้วย ธรรมชาติ ผลไม้ ฟันขาว มะนาว สุขภาพฟัน แครอท

ฟันขาวแบบนางงาม ด้วย 4 วิธีธรรมชาติ – มะนาว แครอท สตรอเบอร์รี่

Home / สุขภาพทั่วไป / ฟันขาวแบบนางงาม ด้วย 4 วิธีธรรมชาติ – มะนาว แครอท สตรอเบอร์รี่

“คุณน้องคะ.. นี่ฟันหรือฝักข้าวโพดคะเนี่ย” แหม่.. ถ้าใครโดนทักอย่างนี้ คงจะเสียเซลฟ์เสียหลักกันเลยทีเดียว วันนี้เลยมีวิธีขัดฟันขาว ด้วยวิธีธรรมชาติมาฝากน้องๆ แคมปัส-สตาร์กันค่ะ มีวิธีไหนบ้าง ไปดูกันเลย

ฟันขาวแบบนางงาม ด้วย 4 วิธีธรรมชาติ

วิธีที่ 1 ใช้น้ำมะนาว

เพราะน้ำมะนาวมีฤทธิ์เป็นกรด และคุณสมบัติที่เหมือนสารฟอกขาวนี้เอง เมื่อคั้นน้ำออกมาผสมกับน้ำเปล่าในอัตราส่วนที่เท่ากัน แล้วนำไปถูฟัน ก็จะช่วยทำให้ฟันขาวขึ้นได้ (ไม่ควรใช้เกินอาทิตย์ละ 2 ครั้ง)

วิธีที่ 2 ใช้เปลือกกล้วย (แนะนำเป็นกล้วยหอม)

โดยนำผิวเปลือกกล้วยด้านใน มาขัดๆ ถูๆ บริเวณฟัน ประมาณ 3 นาที แร่ธาตุต่างๆ จากเปลือกกล้วย เช่น โพแทสเซียม แมกนีเซียม และแมงกานีส จะช่วยดูดซับคราบสกปรกและเพิ่มความขาวของฟัน

ฟันขาวแบบนางงาม ด้วย 4 วิธีธรรมชาติ

วิธีที่ 3 แครอท

แครอทอุดมไปด้วยวิตามินซี ซึ่งช่วยป้องกันโรคเหงือก เหงือกอักเสบ และฆ่าแบคทีเรียต้นเหตุของกลิ่นปาก เพียงแค่กินแครอทดิบก็สามารถช่วยให้ฟันขาวขึ้นได้ หรือถูฟันด้วยแครอทดิบก็ได้

วิธีที่ 4 ใช้สตรอเบอร์รี่

เนื่องจากสตรอเบอรี่มีกรดมาลิค ให้ใช้สตรอว์เบอร์รี่ประมาณ 1-2 ลูก นำมาบดแล้วนำมาทาฟันทิ้งไว้ประมาณ 2-3 นาที แล้วให้บ้วนปาก และแปรงฟันทันที เพราะกรดวิตามินซีไปกัดคราบพลัก ทำให้แปรงออกง่ายขึ้น

บทสรุป : ทุกวิธีก็มีผลเสีย คือเป็นการทำลายเคลือบฟัน ดังนั้น ควรบ้วนปากด้วยน้ำยาบ้วนปากที่มีส่วนผสมของ “ฟลูออไรด์” ทุกครั้งนะคะ

บทความแนะนำ